Feature Update
Feature Update

เพิ่มช่องทางการเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ ของคุณได้ง่ายๆ ด้วย ฟีเจอร์สุดฮิต Facebook Login

ขยายฐานสมาชิกของร้านค้า ด้วยการเพิ่มความสะดวกในการสมัครสมาชิก เพียงแค่เปิดใช้ ฟีเจอร์นี้  เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้งานในเว็บไซต์ของคุณ  ไม่ต้องเสียเวลาในการกรอกข้อมูลเพื่อสมัครสมาชิก อีกต่อไป !!
“ลูกค้าสะดวก  เจ้าของร้านสบาย  ได้ด้วยฟีเจอร์เดียว!’

ตั้งค่าเพื่อเปิดใช้งานระบบ ได้ง่ายๆ ตามนี้เลยค่ะ 
1. ไปยังเว็บไซต์ developers.facebook.com แล้วล็อคอินเข้าใช้งานด้วยบัญชี Facebook ของตัวเอง จากนั้นคลิกที่ Apps แล้วเลือก Add a New app หรือหากท่านใดยังไม่เคยสมัครใช้งานในส่วนนี้คลิกเลือก Register as a Developer แล้วทำตามขั้นตอนปกติ

110

2. เลือก Platform เป็น Website

110

3. กรอกชื่อเว็บไซต์ของคุณในช่อง แล้วคลิกเลือก Create New Facebook App ID แล้วทำตามขั้นตอนถัด

110

4. หลังจากทำการ เลือกประเภทของเว็บไซต์ และคลิก Create App ID

110

5. หลังจากทำการคลิก Create App ID แล้ว จะพบหน้าจอตามภาพด้านล่าง แล้วให้ทำการเลื่อนหน้าจอลงไปด้านล่าง จะพบข้อความ Tell us about your website ตามภาพในข้อ 6

110

6. เมื่อเลื่อนลงมาด้านล่าง แล้วพบข้อความ Tell us about your website แล้ว ให้กรอกชื่อเว็บไซต์ของคุณลงไปที่ช่อง Site URL และคลิกปุ่ม Next

110

7. เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนจะมีการแสดงผลตามภาพด้านล่าง

110

8. ย้อนหลังไปด้านบน และคลิกเลือก App และ ชื่อเว็บไซต์ของคุณ

110

9. หลังจากที่คลิกที่ชื่อเว็บไซต์ ตามข้อ 8. แล้ว จะพบหน้าจอตามภาพด้านล่าง ซึ่งจะแสดงรายละเอียด App ID และ App Secret อยู่ ให้คลิก Show ในส่วนของ App Secret แล้วทำการคัดลอกข้อมูลนั้นไว้ พร้อมข้อมูล App ID

110

10. หลังจากนั้นให้คลิกที่เมนู Setting แล้วกรอกชื่อเว็บไซต์ของคุณในช่อง App Domains แล้วเลือก  Save Changes

110

11. หลังจากนั้นให้คลิกที่เมนู Status & Review แล้วกำหนดค่าให้เป็น ON ถือเป็นการเสร็จสิ้นขั้นตอนในส่วนของการตั้งค่า Facebook

110

12. มายังระบบหลังบ้านสำหรับปรับแต่งเว็บไซต์ของคุณ แล้วเลือกไปที่หน้า Design และเลือก Electronic Marketing > Facebook Login > แล้วทำการใส่ App ID และ App Secret ที่เราได้คัดลอกไว้จาก Facebook ตามข้อ 9. > และทำการเปิดใช้งานระบบ Facebook Login พร้อมกดบันทึก

110

เมื่อทำการเปิดใช้งานฟีเจอร์ล็อคอินด้วย Facebook แล้ว เมื่อมายังหน้าเข้าสู่ระบบ หรือลงทะเบียน เราก็จะพบปุ่ม Sign up with Facebook ตามภาพด้านล่างนี้เลยค่ะ

110

เมื่อทำตามขั้นตอนด้านบนเรียบร้อยแล้ว เราก็จะสามารถใช้งานฟีเจอร์ล็อคอินด้วย Facebook ได้ ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ ^^ นอกจากลูกค้าจะไม่เสียเวลาในการสมัครสมาชิกแล้ว ยังช่วยขยายฐานลูกค้าได้ง่ายๆเลยด้วยค่ะ ลองทำตามกันดูนะคะ ^^

ทีมงาน MWE