บทความทั้งหมด, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Online Marketing

MakeWebEasy กับวิธี Easy ในการหาลูกค้า

ลูกค้าคือพระเจ้าใครๆก็เคยได้ยิน มีลูกค้าก็มีเงิน แล้วลูกค้าที่ทำให้เราได้เงิน เขาอยู่ที่ไหน วันนี้เรามีไอเดียในการหาลูกค้าแบบ EasyEasy มาฝากกัน ในหัวข้อที่ชื่อว่า MakeWebEasy กับวิธี Easy ในการหาลูกค้า

  1. ลูกค้าใหม่ได้มาจากข้อมูลเก่า

001

เพียงแค่เราเคยมีข้อมูล เคยเก็บข้อมูลของลูกค้าไว้ เมื่อตอนที่ลูกค้าเคยใช้บริการ เคยสนใจ เคยเข้ามาในเว็บไซต์ หรือเคยลงทะเบียนเพื่อลุ้นของรางวัล หรืออะไรต่างๆนานา นั่นแหละเป็นแหล่งที่จะทำให้คุณได้ลูกค้ากลับมา ยิ่งถ้าเป็นข้อมูลที่ลูกค้าสนใจจนเข้ามากรอกทิ้งเมลล์ไว้หรือทิ้งวิธีการเพื่อที่จะให้เราส่งข้อมูลเข้าสาร ก็แสดงให้เห็นถึงความที่เขาสนใจเราในระดับหนึ่งแล้วนะ

  1. ให้ลูกค้าเก่าพาลูกค้าใหม่มาหาเรา

002

ลูกค้าเก่าเป็นตัวช่วยที่ดีมากในการจะพาลูกค้าใหม่มาหาเรา เพราะลูกค้าเก่าเข้าใจในแบรนด์ของเรา เข้าใจ สินค้าเรา เข้าใจในการบริการของเราเป็นอย่างดีแล้ว ถ้าเราทำให้เขารู้สึกว่า อยากที่จะบอกต่อในผลิตภัณฑ์ที่เขาได้ใช้จริงอยู่แล้ว โดยการที่ทำให้เขาได้ประโยชน์ ได้ส่วนลดต่างๆนาๆ ก็จะทำให้เขาอยากที่จะพาลูกค้าใหม่มาหาเราได้มากขึ้น  ยกตัวอย่าง อาจจะให้ส่วนลดในการที่ลูกค้าเก่าไปหาลูกค้าใหม่มา ได้ค่าคอมมิชั่น เป็นต้น

 

3.ดึงลูกค้ากลุ่มใหม่ด้วยโปรโมชั่นล่อใจ

003

ลดแลกแจกแถมเข้าไป ลดจนทำให้เขาใจสั่นและต้องสนใจก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าหวั่นไหวมานัดต่อนัดแล้ว

  1. ทำภาพลักษณ์ให้ดูดีด้วยการทำกิจกรรมทางสังคม

004

เราเชื่อเลยว่าหลายท่านต้องเคยได้ยินว่า บริษัทนู้นแจกบริษัทนี้แจก สนับสนุนต่างๆนาๆ ถ้าพูดกันตรงๆสิ่งที่เขาทำเหล่านั่นก็มีประโยชน์ในธุรกิจอย่างหนึ่งเลยที่เดียว เป็นการทำให้แบรนด์ได้โฆษณาในสื่อต่างๆ ทำภาพลักษณ์ให้คนสนใจและอยากที่จะยอมเป็นลูกค้าของเราเพราะความดีของเรา

 

  1. โชว์ภูมิปัญญาที่เรามี

005

เราควรที่จะมีการเปิดอบรมเปิดสัมมนา ออกบูทให้ความรู้ เพราะถ้าภาพลักษณ์ของเราดูดี ดูเป็นบริษัทที่รู้จริงในเรื่องนั้นๆ มองว่าเราเป็นแถวหน้าของวงการ การจะทำให้เขากล้าไว้ใจเรา การทำให้ลูกค้าเชื่อเราก็จะง่ายขึ้นมาก

  1. เพื่อนร่วมวงการจะพาลูกค้ามาให้

006

ถ้าเราอยู่ในธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง เคยจะทำมาหลากหลายวิธีที่จะได้กลุ่มลูกค้ามาได้ ก็อย่าลืมไปนะว่าการที่เพื่อนร่วมวงการของเราจะเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งเลยที่จะพากลุ่มลูกค้ามาให้ โดยการที่เราร่วมมือกับธุรกิจประเภทเดียวกัน โดยอาจจะมีข้อตกลงแลกเปลี่ยน อย่างเช่น แบรนด์กางเกงยีนส์ยักษ์ใหญ่ 2 แบรนด์ ร่วมกันทำกางเกงยีนส์รุ่นพิเศษที่ออกแบบโดยเจ้าพ่อของทั้ง 2 แบรนด์ อย่างงี้เป็นต้น

 

  1. ใช้สื่อออนไลน์เป็นตัวดึงดูดลูกค้าใหม่

007

หลากหลายโปรแกรมที่มีในตอนนี้มันเป็นตัวช่วยเราได้มากด้วยต้นทุนแสนจะน้อย และมีให้เราเลือกอย่างหลากหลายยกตัวอย่าง การมีเว็บไซต์ การมี page ใน facebook Instagram Twitter  เป็นต้น

 

  1. การเปิดตัวตามงานต่างๆ

008

ออกงานจัดแสดงมหกรรมสินค้า ออกบูธให้ความรู้ มันแสดงได้ถึงการที่เรามีความรู้ในสิ่งนั่นจริงๆ ถ้าเป็นเป็นผลิตภัณฑ์ลูกค้าก็สามารถเห็นผลิตภัณฑ์เราจริง มันทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ของเราดูดียิ่งขึ้น ดูน่าไว้วางใจและน่าสนใจกว่าแค่โฆษณาที่เห็นแค่ภาพ

 

ไม่ว่าคุณผู้อ่านจะเลือกใช้วิธีใดก็ตามในการหาลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการวัดผล ประเมินผล ว่าผลลัพธ์ที่ออกมามันไม่ได้อย่างที่ตั้งไว้ เพื่อโอกาสในการจะเปลี่ยนไปใช้วิธีอื่นที่ดีกว่า และเมื่อที่ได้ลูกค้ามาแล้วสิ่งที่เราจะรักษาให้ลูกค้าอยู่กับเราไปนานๆก็คือตัวผลิตภัณฑ์หรือการบริการที่จะทำให้ลูกค้าไม่มองหาใครใหม่

 

banner-mweonblog02