บทความทั้งหมด, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Online Marketing

“4 ให้” พิชิตหัวใจเพื่อนร่วมงาน

คำว่าเพื่อนร่วมงาน  อาจจะหมายรวมถึง  เจ้านาย  ลูกน้อง  หรือเพื่อนร่วมงานของเราจริงๆก็ได้   การทำงานกับคนย่อมเกิดปัญหามากมายแน่นอนอยู่แล้ว  วันนี้เราเลยอยากจะนำเสนอถึงวิธีที่ช่วยให้การทำงานของคุณง่ายขึ้น  ประสบความสำเร็จมากขึ้น  และทำให้ตัวคุณมีความสุขมากขึ้นด้วย

  1. ให้อภัย (ยกโทษให้)

Blog_“4-ให้”-พิชิตหัวใจเพื่อนร่วมงาน2

ในการทำงานมันมีข้อผิดพลาดให้ได้เจออยู่ตลอด  การที่เรายกโทษหรือให้อภัยในสิ่งที่ไม่มากจนเกินไป  ก็จะช่วยให้คุณทำงานมีความสุขมากขึ้น  และทำให้การทำงานของคุณง่ายขึ้นมากเลยที่เดียว

  1. ให้ความเป็นกันเอง

Blog_“4-ให้”-พิชิตหัวใจเพื่อนร่วมงาน3

ความเป็นกันเองหรืออาจจะเรียกว่าการทำให้เพื่อนร่วมงานเข้าถึงได้ง่าย  เป็นเรื่องที่สำคัญมาก  เพราะที่ทำงาน กินเวลาของเราไปประมาณ  60  เปอร์เซ็นต์แล้วต่อวัน  ถ้าเรามีความกันเองให้กับเพื่อนร่วมงาน ทำให้เขาลดความตึงเครียดในเวลาทำงานได้มากขึ้นเท่าไร  ผลดีก็จะตกกับตัวเราและบริษัทมากขึ้นเท่านั่น

  1. ให้ใจ

Blog_“4-ให้”-พิชิตหัวใจเพื่อนร่วมงาน4

การให้ใจ มันจะทำให้คุณมีภาพลักษณ์และทัศนคติที่ดี  ซึ่งจะทำให้ผู้ร่วมงานพร้อมจะยืนหยัดเคียงข้างและช่วยปกป้องคุณในสิ่งที่ถูกต้อง

 

  1. ให้จากใจ ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน

Blog_“4-ให้”-พิชิตหัวใจเพื่อนร่วมงาน5

มันเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการให้  เราควรจะคิดถึงผู้อื่นก่อนตนเอง  มันจะแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของคุณให้ทุกคนได้เห็น

 

การมีเพื่อนร่วมงานดีถือเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องปรารถนาอย่างแน่นอน  และการเริ่มจากการที่เราเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีของคนอื่นก่อนก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณได้เจอ  เพื่อนร่วมงานที่ดีตามมา  และจะทำให้คุณมีความสุขในการทำงานมากยิ่งขึ้น  จนอาจจะไม่รู้สึกว่าทำงานอยู่ก็เป็นได้

 

                 MakeWebEasy

banner-mweonblog02