Online Marketing
Online Marketing

Instagram กับการสร้างความน่าสนใจ

ก่อนอื่นเราขอถามว่า คุณใช้ Instagram ในการทำธุรกิจหรือไม่? ต้องการดึงดูดคนเข้าเว็บไซต์มากแค่ไหน? แล้วเชื่อหรือไม่ว่าแค่ภาพจาก Instagram ก็สามารถดึงคนเข้าเว็บได้ ในบทความจะช่วยแนะแนวทางเล็กๆ น้อยๆ ให้คุณใช้ Instagram ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ใส่ลิ้งก์เว็บไซต์ที่หน้า Bio

วิธีนี้เป็นวิธีที่นิยมใช้กันมากที่สุด เพราะเป็นสิ่งแรกที่เหล่าผู้ติดตามของคุณจะเห็น หรือถ้าลิ้งก์ยาวไปก็สามารถย่อลิ้งก์ให้สั้นลงได้ และอย่าลืมว่าเมื่อคุณดึงคนเข้าเว็บได้แล้ว ในเว็บก็ต้องมีคอนเทนต์ด้วย โดยรวมแล้ว วิธีนี้คุณสามารถนำไปใช้กับ Social Media อื่นๆ ได้

kt-birchbox-bio

ใส่ Call to Action บนรูปภาพ

Call to Action ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการสร้างปุ่ม หรือแบนเนอร์ แต่ Call to Action ใน Instagram ก็คือ รูปภาพนั่นเอง โดยเฉพาะในตอนนี้ที่ Instagram เปิดให้แบรนด์ หรือร้านค้าสามารถซื้อโฆษณาได้แล้ว เพียงแค่ผู้ใช้แตะไปที่รูปภาพ ก็เข้าเว็บได้แล้ว

หรือถ้าไม่อยากเสียเงิน คุณก็แค่เลือกภาพสวยๆ แล้วอธิบายใต้ภาพว่า คุณกำลังจัดกิจกรรมอะไร มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจอย่างไร แล้วแจ้งให้ผู้ใช้คลิกลิ้งก์ที่ Bio ก็ได้เหมือนกัน

kt-canva-post

ใส่ URL ในวิดีโอ

อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ (แต่แอบยาก) คือ การใส่ URL ไปในวิดีโอซะเลย ในความเป็นจริง คนส่วนใหญ่จะดูวิดีโอประมาณ 3 ครั้ง ซึ่งมากกว่าการดูภาพ แบรนด์ที่เลือกใช้วิดีโอจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่าการโพสต์ภาพทั่วไป ดังนั้น การลงทุนผลิตวิดีโอเพียง 15 วินาที จะคุ้มค่ากว่าแน่นอน

kt-dollarshaveclub-video

แสดงความคิดสร้างสรรค์

อย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นว่าการซื้อโฆษณาจะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงเว็บไซต์คุณได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อีกด้วย การซื้อโฆษณาใน Instagram ยังเป็นโอกาสที่คุณจะแสดงความคิดสร้างสรรค์ให้คนอื่นๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับแคมเปญออนไลน์ของคุณ เหมือน 3 แบรนด์ ที่อยู่ด้านล่างนี้

kt-instagram-carousel

kt-jaspersmarket

kt-levis-sponsored-ad

ใช้ Influencer เรียกคนเข้าเว็บ

บางครั้งการจะพร่ำบอกลูกค้าว่าสินค้าของคุณมีดีอย่างไรก็น่าเบื่อเกินไป แถมพวกเขายังไม่ชอบการฮาร์ดเซลแบบนี้ด้วย คุณจึงต้องสร้างการรับรู้ และขยายขอบเขตการเข้าถึงของผู้บริโภค ด้วยการร่วมงานกับ Influencer ในแวดวงนั้นๆ อาทิ แฟชั่น ความงาม กีฬา หรืออื่นๆ เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ

โดยกลุ่ม Influencer จะถึงดึงดูดความสนใจได้มาก เพราะพวกเขาเป็นที่รู้จัก และเชื่อถือได้ เพียงพอสำหรับการให้คำแนะนำ หรือแสดงความคิดเห็นต่างๆ แต่ทั้งนี้ เมื่อคุณเลือกใช้ Influencer ก็ต้องแน่ใจเสียก่อนว่าคนๆ นั้น จะเหมาะกับสินค้าจริงๆ

kt-davidhenrie

จากทั้งหมดที่กล่าวไปนี้ แสดงให้เห็นว่า Instagram ไม่ใช่แค่แพลทฟอร์มสำหรับโพสต์ภาพอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ยังเป็นช่องทางที่จะสร้างรายได้มหาศาล และคาดว่าในปี 2017 Instagram จะเป็นแพลทฟอร์มที่มีรายได้จากการขายโฆษณามากกว่า Twitter และ Google จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะตื่นตัวกันตั้งแต่ตอนนี้