Online Marketing
Online Marketing

5 ปัจจัย ทำให้คนไม่เข้าเว็บไซต์คุณ

1.ไม่รู้จักเว็บไซต์  คนทั่วไปอาจไม่รู้จักหรือไม่เคยได้ยินชื่อเว็บไซต์ของคุณ ทำให้ไม่สามารถเข้ามาที่เว็บไซต์ เมื่อต้องการซื้อสินค้าหรือบริการลักษณะเช่นเดียวกับที่คุณมีขาย

วิธีแก้ไข : หาทางประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ของคุณให้คนอื่นๆ รู้จักมากขึ้น ให้พวกเขาสามารถจดจำชื่อเว็บไซต์ของคุณให้ได้ เช่น ทำการตลาดเสิร์ชเอ็นจิ้น การตลาดผ่านอีเมล การลงโฆษณา ประชาสัมพันธ์ในสื่ออื่นๆ

.
2.จำชื่อเว็บไซต์ไม่ได้  ชื่อเว็บไซต์ที่จำยาก พิมพ์ยาก หรือสะกดยาก จะทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์จำไม่ได้ หรือต้องค้นหาเว็บไซต์เมื่อต้องเข้าชมสินค้าอีกครั้ง สิ่งนี้อาจเป็นสาเหตุให้คนไม่เข้าเว็บไซต์ก็ได้

.วิธีแก้ไข : ตั้งชื่อเว็บไซต์ที่จดจำง่าย สร้างความแตกต่างและน่าสนใจให้กับข้อมูลในเว็บไซต์ของคุณ

.
3.เว็บไซต์ไม่นาสนใจ  ลูกค้าบางคนอาจเคยเข้าเว็บไซต์ของคุณแล้วพบว่าไม่มีอะไรน่าสนใจ หรือมีข้อมูลที่ไม่ตรงกับความต้องการ

.วิธีแก้ไข : หาข้อมูลที่น่าสนใจมาใส่ไว้ในเว็บไซต์ให้พอดี เพื่อดึงดูดให้คนกลับมาอย่างต่อเนื่อง

.
4.เว็บไซต์ไม่อัพเดต  บางเว็บไซต์ไม่มีการอัพเดตข้อมูลเลยตั้งแต่เปิดบริการ ทำให้ไม่น่าเชื่อถือ ลูกค้าจึงไม่มีความมั่นใจและไม่อยากเข้าชมเว็บไซต์อีกต่อไป

วิธีแก้ไข : เพิ่มข้อมูลใหม่ๆ ลงในเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง ส่วนเจ้าของธุรกิจออนไลน์บางคนที่เพิ่มข้อมูลในเว็บไซตืตัวเองไม่ได้ เพราะจ้างเว็บมาสเตอร์หรือบริษัทรับจ้างทำเว็บไซต์ แนะนำให้ใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปที่คุณสามารถเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมข้อมูลได้ด้วยตัวเอง หรือติดตั้งเว็บบอร์ด เพื่อให้คนทั่วไปเข้ามาพูดคุยหรือเพิ่มข้อมูลให้กับเว็บไซต์ได้

.
5.เว็บไซต์คู่แข่งดูดีและน่าสนใจมากกว่า  บางครั้งลูกค้าอาจจะรู้จักเว็บไซต์ของคุณ แต่พบว่าคู่แข่งของคุณน่าสนใจและตอบสนองความต้องการได้มากกว่า ลูกค้าก็เลือกที่จะไม่เข้าเว็บไซต์คุณ และหันไปเข้าของคู่แข่งแทนทันที

วิธีแก้ไข : ศึกษาจุดเด่นของคู่แข่ง จากนั้นปรับเว็บไซต์ให้น่าสนใจเช่นเดียวกับคู่แข่ง แต่ต้องทำอะไรให้มากกว่า เหนือกว่า และดีกว่า เมื่อปรับปรุงเว็บไซต์เสร็จแล้ว ก็อย่าลืมประชาสัมพันธ์ด้วย เดี๋ยวลูกค้าจะไม่รู้ว่าเว็บไซต์ของเราก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

ที่มา : หนังสือ การตลาดออนไลน์ที่ใช่ มีแต่กำไรไม่มีขาดทุน สำนักพิมพ์อัมรินทร์ฮาวทู