Online Marketing
Online Marketing

Facebook ดันของเล่นใหม่ Canvas โฆษณาเต็มจอสำหรับ iOS และ Android

Facebook ประกาศบริการใหม่สำหรับดิจิตอลมาร์เกตเตอร์คือ interactive mobile ads ที่เรียกว่า Canvas ซึ่งจริงๆ มีข่าวรั่วว่าจะพัฒนามาตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว โดยโฆษณานี้จะเป็นของเล่นใหม่บนสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android
ว่าไป Canvas ถือเป็นเวอร์ชั่นพัฒนาแล้วของโฆษณา Carousel ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้เลื่อนโฆษณาชมโปรดักซ์หลากหลายของแบรนด์ที่โฆษณาได้ แต่ Canvas จะเป็นโฆษณาแบบ full-screen ซึ่งช่วยลดข้อจำกัดในการออกแบบโฆษณาที่เล็กเกินไปจนมองไม่เห็นสินค้า โฆษณาส่วนนี้จะมี slideshows, descriptions, videos และ scrollableand interactive interface

โฆษณาแบบใหม่นี้ออกแบบเพื่อให้ผู้ใช้อ่านโฆษณาได้ง่ายขึ้น โดยตอนอยู่บน News Feed โฆษณาจะดูเหมือนโฆษณาปกติแต่เมื่อคลิกที่แถบ มันจะขยายออกเต็มหน้าจอและคุณสามารรถเลื่อนขึ้นเลื่อนลงเพื่อดูโฆษณาทั้งหมดได้ และออกจากหน้าโฆษณาด้วยการคลิก X ด้านซ้ายบน

Facebook ระบุว่าผลการทดสอบโฆษณานี้กับผู้ใช้ได้ผลดีมาก โดยผู้ใช้จะใช้เวลาเฉลี่ย 31 วินาทีดูโฆษณาและกว่า 70 วินาทีเพื่อดูโฆษณาที่ยอดเยี่ยม และกว่า 53% ของผู้ใช้ดูโฆษณามากกว่าครึ่งนึงของทั้งหมด

นอกจากนี้โฆษณาแบบนี้ยังสร้างง่ายอีกด้วยเพราะมันใช้โครงสร้างแบบ Web Interface ทั่วไป ไม่จำเป็นต้องมีทักษะการ coding หรือดีไซน์ให้ยาก
Canvas เปิดให้มาร์เกตเตอร์ทั่วโลกลองใช้กันได้แล้วผ่าน Power Editor tool สำรหับผู้สนใจสามารถเข้าไปศึกษาหรือลองใช้เพิ่มเติมได้ที่ canvas.facebook.com