Feature Update
Feature Update

รีวิว Mobile App MakeWebEasy เมื่อเว็บไซต์ถูกย่อส่วนมาอยู่ในมือคุณ

รีวิวMobile App MakeWebEasy เมื่อเว็บไซต์ถูกย่อส่วนมาอยู่ในมือคุณ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง MakeWebEasy ได้ออก application มือถือในเวอร์ชั่น Android นับว่าเป็นการสิ้นสุดการรอคอยสำหรับผู้ที่ใช้งาน Android อยู่แล้วอยากจะใช้ Mobile App เพื่อความสะดวกสบายในการบริหารร้านค้าของตนเอง แต่ผมเองก็เชื่อว่าหลายๆท่านอาจจะยังไม่เคยได้ใช้ หรือไม่รู้ว่ามันดียังไง? มันดีพอที่ควรจะเอามาใส่ใว้ในเครื่องของเราไหม? วันนี้ผมจึงจะนำเจ้า Mobile App มารีวิวให้ทุกท่านดูกันครับ ว่าทำไมเราถึงควรใช้

Dashboard สรุปยอดรวมในแต่ละสัปดาห์

มาถึงหน้าแรกหลังจากที่เรา login เข้ามาจะพบกับหน้า Dashboard ที่มีการสรุปยอดการขายของสัปดาห์ปัจจุบันเทียบกับสัปดาห์ก่อน โดยจะมีแบ่งเป็นจำนวนเงินกับจำนวนสินค้าที่ขายได้

dashboard

Dashboard แสดงยอดรวมการสั่งซื้อที่ผ่านมา

Order รายชื่อของลูกค้าที่สั่งสินค้ากับเรา

ถัดมาจะเป็นหน้า Order ที่รวบรวมชื่อของลูกค้าที่สั่งสินค้ากับเรา ซึ่งหน้านี้เราจะใช้เป็นการคุม Order Status(สถานะการสั่งซื้อ) ซึ่งหากมีลูกค้าโอนเงินเข้ามา ส่งสินค้าแล้ว หรือยกเลิกคำสั่งซื้อ เราสามารถเข้ามาอัพเดทตรงนี้ได้เลยครับ และถ้าหากเราแก้สถานะเป็น Shipped ตัวหน้าจอก็จะเด้งไปที่หน้า Add track code เพื่อให้ใส่เลขรหัสไปรษณีย์อีกด้วย ไม้เด็ดไม่ได้มีเพียงแค่นี้ ตรงมุมขวาบนของจอยังสามารถค้นหา ชื่อ,ราคา,รหัทสินค้า และยังสามารถแบ่ง Filter เป็นเฉพาะ สถานะที่ต้องการได้อีกด้วย เช่น เราต้องการดูเฉพาะลูกค้าที่จ่ายเงินกับเราแล้ว ก็สามารถเลือกดูแต่ Payment completed ได้ครับ

order-%e0%b8%95%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%95%e0%b9%88%e0%b8%ad

Order แสดงรายชื่อลูกค้าที่ซื้อสินค้ากับเรา

Inform Payment หน้าแสดงการชำระเงิน

มาในส่วนของ Payment ซึ่งในส่วนนี้เราจะใช้ในการควบคุมการโอนเงินค่าสินค้าของลูกค้าแต่ละคน โดยเมื่อลูกค้าทำการแจ้งชำระเงินเข้ามา รายชื่อลูกค้าจะเข้ามาอยู่ในนี้ ซึ่งเราสามารถเข้ามา approved เพื่อเป็นการยืนยันว่าลูกค้าได้ชำระเงินนั้นจริงๆ

payment

หน้า Inform Payment Status เพื่อยืนยันลูกค้าได้ชำระเงินสินค้าแล้ว

Contact ข้อความที่ลูกค้าติดต่อเข้ามา

ในส่วนของ Contact จะเป็นข้อความที่ลูกค้าส่งเข้ามาหาเราใน Contact ซึ่งเราสามารถตอบต่อกับลูกค้าใน App ตัวนี้ได้เลย นับว่าช่วยเพิ่มความสะดวกขึ้นเป็นอย่างมาก

contact

หน้าจอข้อความที่ลูกค้าได้ส่งเข้ามาใน Contact

Report รายงานยอดขาย

Report รายงานยอดขายจะแบ่งเป็น2ส่วนด้วยกัน โดยในส่วนแรก Order Report จะเป็นการแจ้งยอดที่กำลังสั่งซื้ออยู่(แต่ยังไม่จบกระบวนการซื้อทั้งหมด) โดยจะใช้เป็นสีม่วง

ส่วนด้านล่าง Sale Report จะเป็นยอดการขายที่เสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมดแล้ว(ถึงขั้นตอนการส่งสินค้าให้ลูกค้าแล้ว) โดยจะใช้เป็นสีเขียว

ในส่วน Report ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงการดูยอดแบบสัปดาห์เท่านั้น แต่เรายังสามารถดูแบบ รายเดือน รายปี ได้อีกด้วย

screenshot_20161201-163418

หน้าจอ Report รายงานยอดขายของลูกค้า

Product สินค้า

หน้านี้ผมคงต้องบอกเลยว่ามันคือไฮไลท์สุดแจ่มของ App ตัวนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเราสามารถลงสินค้าแบบสะดวกสุดๆบนมือถือได้แล้ว! โดยเราสามารถกด ปุ่ม + ที่มุมขวาล่างของจอ แล้วทำการถ่ายรูปหรือเลือกรูปสินค้าที่มีอยู่ ทำการใส่รายละเอียดสินค้าให้เรียบร้อย เพียงแค่นี้เราก็ได้สินค้ามาอยู่บนเว็บเราแล้ว โดยไม่ต้องไปยุ่งกับคอมพิวเตอร์อีกต่อไป

product

หน้า Product ที่เราสามารถเพิ่มสินค้าได้เลย โดยการกด + ที่มุมขวาล่าง

Track code รหัสไปรษณีย์

หลังจากที่เราได้ทำการส่งสินค้าให้ลูกค้าแล้ว แน่นอนว่าสิ่งหนึ่งที่ลูกค้ารอคอยอย่าง ใจจด ใจจ่อ ก็คือ เลขไปรษณีย์นั่นเอง ในส่วนนี้เองทาง App สามารถเพิ่มเลข Track code เพื่อแจ้งให้ลูกค้าได้เลยในทันที

track-code

Track code แสดงรายชื่อลูกค้าที่เราได้ส่งสินค้าไปแล้ว

และเรายังสามารถเพิ่มด้วยการกดเครื่องหมาย + ได้อีกด้วย

Setting การตั้งค่า

ในส่วนของการตั้งค่าจะเป็นการตั้งค่า Notification(การแจ้งเตือน) โดยเราสามารถเลือกที่จะเปิดหรือปิดได้ 3 ส่วนได้แก่ Order,Inform Payment,Contact  เหมาะสำหรับผู้ต้องการจะให้ App ทำการแจ้งเตือนแค่บางส่วนเท่านั้น

pro

setting notification (การแจ้งเตือน)

MWE News ข่าวจาก MWE

ทาง MWE ได้นำบทความที่เขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีการใช้งาน Feature ต่างๆของระบบ

screenshot_20161201-163458

สรุป Mobile App MakeWebEasy ได้เข้ามา ช่วยให้ผู้ใช้งานสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้งการเพิ่มสินค้าได้ในทันทีไม่ต้องเปิดคอมพิวเตอร์ให้ยุ่งยาก และยังสามารถจัดการ การสั่งซื้อของ ของลูกค้าได้อย่างครบกระบวนการ ตั้งแต่กดสั่งซื้อไปจนถึงขั้นตอนหารส่งสินค้า