บทสัมภาษณ์ลูกค้า MakeWebEasy
บทสัมภาษณ์ลูกค้า MakeWebEasy

MakeWebEasy บุกตลาดออนไลน์ กับแบรนด์ 4u2 Cosmetics

วันนี้ทาง MakeWebEasy ได้รับเกียรติในการเข้าไปพูดคุยกับ คุณต้น ฝ่ายการตลาดออนไลน์แบรนด์ 4u2 Cosmetics ที่ใช้บริการของ MakeWebEasy.com ทั้งด้านเว็บไซต์และด้านการตลาดออนไลน์ มาดูกันว่าผลตอบรับจากลูกค้าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง ไปชมกันเล้ยยยยย

MWE : รบกวนคุณต้นแนะนำ 4u2 Cosmetics หน่อยค่ะ ว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร

คุณต้น : 4u2 Cosmetics เป็นแบรนด์เครื่องสำอางค์ เป็นแบรนด์สัญชาติไทย ที่มีลิขสิทธิ์มาจากอเมริกา เราทำแบรนด์มาหลายปีแล้ว แต่มา Rebranding เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ก็ทำให้มีคนรู้จักมากขึ้น

MWE : ก่อนหน้าที่จะมาใช้บริการ กับ MakeWebEasy 4u2 Cosmetics ทำการตลาดออนไลน์ในรูปแบบไหนมาบ้างคะ

คุณต้น : ก่อนหน้านี้ก็ดูแลในส่วนของการตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook Youtube Instagram มาก่อนครับ

MWE : แล้วก่อนหน้านี้ 4u2 Cosmetics มีเว็บไซต์อยู่แล้วรึเปล่าคะ

คุณต้น : มีเว็บไซต์เดิมอยู่แล้วครับ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เก่ามากแล้ว เราก็เลยอยากจะ Redesign ใหม่ให้มันดูทันสมัย น่าใช้งาน และตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น

MWE : ทำไมคุณต้นถึงเลือกใช้บริการของ MakeWebEasy

คุณต้น : MakeWebEasy มีโปรแกรมที่ช่วย Support ให้เยอะมาก แม้แต่ Application ในมือถือที่ทำให้เราสามารถดู Order ได้ตลอดเวลา ทั้งในเรื่องการใช้งานของระบบหลังบ้านที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน

MWE : หลังจากที่ใช้เว็บไซต์ตัวใหม่ของทาง MakeWebEasy แล้ว มีผลลัพธ์ หรือ Feedback กลับมาอย่างไรบ้างคะ

คุณต้น : มี Order การสั่งซื้อ เข้ามาเยอะขึ้นประมาณ 40-50 เปอร์เซ็น ซึ่งเยอะกว่าเว็บไซต์เดิมมาก

 

MWE : คุณต้นทำอย่างไรให้เว็บไซต์ดูน่าสนใจ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เลือกซื้อสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์คะ

คุณต้น : คิดว่าที่ลูกค้าเลือกซื้อน่าจะเป็นที่ตัว Product ด้วย แล้วก็การ Design หน้าเว็บไซต์ให้ดูสวยงาม ทั้งเรื่องการเลือกรูปภาพสินค้า การลงรีวิวสินค้าต่างๆ ตลอดจนการบริการ ก็คงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเลือกซื้อครับ

MWE : ได้ยินมาว่า บางสินค้าไม่มีขายตามร้านค้าทั่วไป แต่สามารถหาซื้อได้ที่เว็บไซต์ 4u2 Cosmetics เท่านั้น คือสินค้าอะไรบ้างคะ

คุณต้น : สินค้าที่ขายเฉพาะเว็บไซต์ก็จะเป็นพวก Lipstick Limited Edition และทำ Promotion ร่วมด้วยเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อสินค้าในเว็บไซต์มากที่สุด

MWE : คุณต้นมีอะไรที่จะให้ MakeWebEasy พัฒนาเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นด้านบริการ หรือด้านระบบ เพื่อให้ตอบโจทย์ และช่วย Support ด้านการตลาดออนไลน์ได้มากขึ้นไหมคะ

คุณต้น : สำหรับตัวผมเองตอนนี้ก็ตอบโจทย์อยู่แล้วนะครับ แต่ในอนาคตก็อยากให้มีการอัพเดทฟังก์ชันใหม่ๆมากขึ้น เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น และตอบโจทย์กับลูกค้าในยุคต่อๆไปด้วยครับ

MWE : ในฐานะผู้ทำธุรกิจออนไลน์ คุณต้นมีอะไรอยากจะแนะนำคนที่กำลังทำ หรือกำลังคิดจะทำธุรกิจออนไลน์บ้างคะ

คุณต้น : จริงๆแล้ว การตลาดออนไลน์มันเป็นอะไรที่คนสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา อยากจะแนะนำให้คนที่กำลังทำ หรือกำลังตัดสินใจอยู่ ให้เริ่มต้นศึกษาและลงมือทำได้เลย อาจจะเริ่มจากเว็บไซต์ก่อน เพราะเว็บไซต์เป็นสิ่งหนึ่งที่ลูกค้าจะเข้ามาชมก่อน ไม่ว่าจะเป็นการหาข้อมูล อ่านรีวิวสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ หรือเปรียบเทียบราคาสินค้า ซึ่งเว็บไซต์เป็นแหล่งข้อมูลหลักที่จะเข้าถึงลูกค้าได้ดีที่สุดครับ

MWE : ทาง MakeWebEasy ขอขอบคุณ คุณต้น และ 4u2 Cosmetics เป็นอย่างสูงที่ให้โอกาสทางทีมงานได้เข้าไปพูดคุยในวันนี้ และครั้งถัดไป เราจะไปบุกตลาดออนไลน์กับแบรนด์ไหนนั้น ติดตามได้ใน MakeWebEasy บุกตลาดออนไลน์ วันนี้ลาไปก่อน ขอบคุณค่ะ