บทความทั้งหมด, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Online Marketing

Remarketing เทคนิคตัวพ่อ ผลรับขั้นเทพ

การทำ Remarketing ถือเป็นขวัญใจสำหรับแคมเปญที่เน้น Performance และเช่นเดียวกัน ใน Platform โฆษณาเกือบทุกตัว จะเป็นจำนวน Conversion ซึ่งไม่แปลกใจเลยที่ใครต่อใคร มักจะพูดกันว่า Remarketing มันเป็นเทคนิคตัวพ่อของจริง แต่ก็ไม่เสมอไป

สำหรับเว็บไซต์ E-Commerce การทำ Remarketing ถือว่าได้ให้ผลลัพธ์ที่ดี โดยคนส่วนใหญ่ต่างทุ่มเทเม็ดเงินและเวลาเกือบทั้งหมดไปกับการทำ Remarketing และลดเวลาการโฟกัสจากการทำโฆษณาแบบอื่นๆลง เพราะธรรมชาติของ Remarketing ก็คือ การทำโฆษณา เพื่อที่จะกลับไปกระตุ้นคนที่เคยเข้ามายังเว็บไซต์ของเรา

โดยแน่นอนว่าคนกลุ่มนี้ย่อมจะมีจำนวนไม่มาก ถ้าเราโฟกัสทุ่มเงินการตลาดไปยังคนกลุ่มนี้เพียงอย่างเดียว !!! มันก็แปลว่า เราจะไม่มีการขยายกลุ่มลูกค้าออกไป ก็จะเป็นกลุ่มคนเดิมๆที่เห็นโฆษณาอยู่แล้ว ไม่ได้มีการขยายฐานให้กว้างขึ้นตามไปด้วย  และก็นี่แหละคือเหตุผลว่า ทำไมคนหลายคนจึงพูดว่า พอทำ Remarketing ไปสักพักแล้วผลลัพธ์ก็คือไม่ได้ดีเหมือนเดิม

ดังนั้น ถึงแม้ว่านักโฆษณาจะโฟกัสไปที่ Conversion และถึงแม้ว่าแคมเปญแบบ Remarketing จะให้ผลลัพธ์ที่ดีแต่นักโฆษณาก็ควรจะต้องบาลานซ์กันให้ดีระหว่างการลงเงินโฆษณาเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในช่วง Upper Funnel จนถึงช่วง Lower Funnel ด้วยนะครับ

Credit : hooktalk.com