บทความทั้งหมด, E-Commerce, Online Marketing
บทความทั้งหมด, E-Commerce, Online Marketing

รวยแน่…แค่ทำตาม หัวใจหลัก ของธุรกิจออนไลน์ (E-Commerce) ที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ต้องรู้

ทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ จะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย เพราะการเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ แค่มี Internet แล้วใช้ Social Media เป็นเครื่องมือ ก็สามารถทำได้แล้ว จึงทำให้ทุกคนสามารถเริ่มต้นได้อย่างง่ายดาย นั่นหมายความว่า ผลที่ตามมาก็คือการแข่งขันสูง แล้วจะทำอย่างไร ให้ลูกค้าแวะมาซื้อสินค้าร้านคุณ แล้วเกิดการซื้อซ้ำล่ะ

วันนี้ MakeWebEasy จะมาแนะนำ 4 หัวใจหลัก ของการทำธุรกิจออนไลน์ ที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ได้รู้แล้วทำตาม รับรองได้เลยว่า ยอดขายปังแน่นอน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1. มีคู่ค้าที่ดีและไว้ใจได้

การทำธุรกิจออนไลน์ในยุคนี้ Partner หรือ คู่ค้า นั้นก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะช่วยให้ธุรกิจเติบโตไปในทิศทางเดียวกันแล้ว ยังช่วยให้คุณมี Connection ที่จะขยายโอกาสทางธุรกิจได้อีกด้วย

ฉะนั้น หากมี Partner มาขอคุยเรื่องโอกาสทางธุรกิจ ก็อย่าเพิ่งรีบปฏิเสธ เผื่อว่าจะมีอะไรที่พึ่งพาอาศัยกันได้ เพราะยิ่งคุณมี Partner มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งดีกับธุรกิจคุณมากเท่านั้น

2. ต้องมีบริการขนส่งที่รวดเร็วทันใจ

ต้องเข้าใจก่อนว่าลูกค้านั้น ไม่ชอบรอนาน คือซื้อแล้วก็อยากได้สินค้าไวที่สุด ดังนั้น ธุรกิจออนไลน์ควรใส่ใจเรื่องการขนส่งเป็นพิเศษ ให้รวดเร็วทันใจลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจมากที่สุด ซึ่งบริการขนส่งในประเทศไทยก็มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Kerry Express, SCG Express, Alpha Fast, Ninja Van และ ไปรษณีย์ไทย ซึ่งล้วนแล้วแต่ส่งเร็ว ส่งไวกันทั้งนั้น

3. เลือกเว็บไซต์ให้ตอบโจทย์กับธุรกิจ

ว่าแล้วก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง “เว็บไซต์” เพราะการทำธุรกิจออนไลน์ เว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกเลยก็ว่าได้ เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นตัวสินค้า พร้อมข้อมูลสินค้าในการตัดสินใจซื้อ

เว็บไซต์ที่ดีต้องตอบโจทย์ลูกค้าทั้งในเรื่องของการ Design ที่สวยงาม มีระบบชำระเงินที่ปลอดภัย พร้อม Mobile Friendly ที่สามารถรองรับการแสดงผลได้ทุกหน้าจอ หากเว็บไซต์ของคุณยังไม่ตอบโจทย์ หรือเป็นเวอร์ชั่นเก่า แนะนำว่าให้รีบเปลี่ยนเว็บไซต์ด่วนเลยครับ

4. ตอบคำถามลูกค้าด้วยความเป็นมิตร

และข้อสุดท้ายที่สำคัญไม่แพ้กันเลย คือการตอบคำถามลูกค้าด้วยความเป็นมิตร เพราะนอกจากการบริการที่ดีแล้ว การตอบคำถามลูกค้าด้วยความจริงใจ โดยการมองลูกค้าให้เป็นเหมือนเพื่อน จะสามารถเข้าถึงใจลูกค้าได้ง่ายกว่าการตอบคำถามแบบเป็นแพทเทิร์น หรือแบบหุ่นยนต์นั่นเอง

ฉะนั้น ลูกค้าจะซื้อหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการเจรจา และการตอบคำถามที่จะสามารถเอาชนะใจลูกค้าได้นั่นเอง