บทความทั้งหมด, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Online Marketing

4 เครื่องมือการตลาดออนไลน์เพื่อ SME ที่อยากขายดี ต้องรู้

ยุคที่ใครๆก็ใช้ Internet ทำให้หลายธุรกิจมีช่องทางในการเติบโตสูงขึ้น สามารถแข่งขันกับธุรกิจใหญ่ๆได้สบาย โดยใช้เครื่องมือ และสื่อ Media ต่างๆบนโลกออนไลน์ ในการทำการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

วันนี้ MakeWebEasy จะมาแนะนำ 4 เครื่องมือทำการตลาดออนไลน์ที่ธุรกิจ SME จำเป็นต้องรู้ เพื่อสร้างยอดขายบนโลกออนไลน์ ให้ขายได้ขายดี มีลูกค้าทักตลอด ลองไปชมกันเลยครับ

1. Search Engine Optimization (SEO) ให้ธุรกิจคุณติดอันดับหน้าแรกบน Google

เจ้าของธุรกิจทุกคนอยากให้เว็บไซต์ของตนนั้นติดหน้าแรกบน Google อย่างเป็นธรรมชาติ (ไม่ต้องเสียเงินโฆษณา) ซึ่งทำให้ธุรกิจสามารถประหยัดงบประมาณในการทำการตลาดออนไลน์ไปได้มากเลยทีเดียว

SEO หรือการทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกบน Google อย่างเป็นธรรมชาติ สามารถทำได้โดยการใช้คำที่ลูกค้าต้องการค้นหาสินค้าหรือบริการนั้นใน Google ให้มาเป็น Keywords อยู่บนหน้าเว็บไซต์ของคุณให้มากที่สุด ทั้งการตั้งชื่อ Title, Description และ Landing Page ทั้งนี้ก็ต้องใส่ Keywords ให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสินค้าและบริการด้วย ไม่เช่นนั้นต่อให้ติด Google ไป เว็บไซต์ของคุณก็จะดูไม่น่าสนใจอยู่ดี

2. Google AdWords หาลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

หลายธุรกิจเลือกที่จะซื้อโฆษณาจาก Google AdWords เพื่อให้เว็บไซต์อยู่บนหน้าแรก Google ทันที และได้ลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยสามารถหาลูกค้าที่สนใจสินค้าและบริการจาก Keywords ที่เรากำหนดไว้ได้เลย และยังสามารถใช้ Negative Keywords เพื่อกีดกันลูกค้าที่อาจจะเข้ามาจากคำค้นหาที่ใกล้เคียงแต่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพราะลูกค้ากลุ่มนี้มีโอกาสที่จะไม่ซื้อสินค้าสูง

ดังนั้น Google AdWords จึงเป็นตัวเลือกที่น่าใช้เป็นอันดับต้นๆ เพื่อหาลูกค้าที่ใช่ เข้ามาซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ของคุณ

3. Facebook Ads ให้ธุรกิจคุณเป็นที่รู้จักและน่าเชื่อถือ

Facebook ถือว่าเป็นเครื่องมือยอดฮิตที่ทุกธุรกิจต้องใช้ เพื่อสร้างเพจ สร้างฐานลูกค้า และโฆษณาสินค้าให้เป็นที่รู้จัก การใช้โฆษณาบน Facebook ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั้น ต้องนำเสนอคอนเทนท์ที่น่าสนใจและมีประโยชน์กับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด จะทำให้กลุ่มเป้าหมายนั้นเกิดการ Like, Share หรือการบอกต่อที่จะช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณในการโฆษณาได้มากเลยทีเดียว

4. Website เปรียบเสมือนบ้านที่ทุกธุรกิจออนไลน์ต้องมี

และสิ่งสุดท้ายที่ต้องบอกว่าสำคัญมากๆสำหรับธุรกิจออนไลน์เลยก็ว่าได้ นั่นคือ Website เพราะเว็บไซต์ก็เปรียบเสมือนบ้านของคุณ หากคุณไม่มีเว็บไซต์ คุณก็ไม่สามารถทำ SEO ได้  หรือการทำโฆษณา Google AdWords ก็เป็นเรื่องยาก แม้แต่การที่คุณทำเพจบน Facebook ก็เหมือนกับว่าคุณอาศัยเขาอยู่ ซึ่งคุณไม่สามารถปรับแต่งดีไซน์ หรือทำระบบให้เป็นของคุณได้

ดังนั้น เว็บไซต์จึงเป็นหัวใจสำคัญที่จะขับเคลื่อนธุรกิจออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงอนาคตอีกยาวไกล ธุรกิจไหนที่ยังไม่มีเว็บไซต์ อยู่เฉยไม่ได้แล้วนะครับ

 

WRITER : NAWA