บทความทั้งหมด, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Online Marketing

เตรียมโกยเงินเข้ากระเป๋า กับเทคนิคการเอาชนะคู่แข่งบนโลกออนไลน์ แบบที่คุณคาดไม่ถึง

สำหรับท่านใดที่เป็นเจ้าของธุรกิจ หรือขายสินค้าบนโลกออนไลน์แล้วรู้สึกว่า ขายไม่ดี ลูกค้าก็น้อย คู่แข่งบนโลกออนไลน์ก็เยอะซะเหลือเกิน แย่งกันขายแบบนี้เมื่อไหร่จะรวยล่ะ!!

วันนี้ MakeWebEasy มีเทคนิคการเอาชนะคู่แข่งบนโลกออนไลน์ ที่จะทำให้ลูกค้า หันมาซื้อสินค้าร้านคุณมากขึ้นกว่าเดิม รับรองว่าต้องได้ผลแน่นอนไม่มากก็น้อย ลองไปชมกันครับ

1. เร็วกว่าได้เปรียบ

การทำธุรกิจในยุคนี้ จำเป็นต้องใช้ความเร็ว ที่ใครเร็วกว่าไวกว่าก็ชนะ ไม่ว่าจะเป็นการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ ใครสามารถคิดและลงมือทำได้ก่อนก็มีโอกาสสำเร็จมากกว่าคนที่มาทีหลัง หรือแม้แต่การขนส่งสินค้าให้เร็วรวด ก็จะทำให้ลูกค้าประทับใจในการสั่งซื้อสินค้าของคุณ ซึ่งทำให้เอาชนะคู่แข่งได้ไม่ยาก ทั้งนี้ก็ต้องอย่าลืมควบคุมคุณภาพของสินค้าและบริการด้วยล่ะครับ

 

2. ส่งฟรีตั้งแต่ชิ้นแรก

นี่เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าที่ร้านคุณ เพราะในขณะที่สินค้ามีความใกล้เคียงกัน แต่หากร้านคุณมีการส่งสินค้าให้ฟรีตั้งแต่ชิ้นแรก ลูกค้าก็มีโอกาสเลือกซื้อที่ร้านคุณได้ไม่ยากเลย อาจจะใช้ต้นทุนมากหน่อยแต่การได้ใจลูกค้าก็จะทำให้ธุรกิจยืนยาวได้มากกว่านะครับ

 

3. เว็บสวยดึงดูดกว่า

ในปัจจุบันนี้ ร้านค้าออนไลน์ก็หันมาทำเว็บไซต์ให้สวยเพื่อดึงดูดลูกค้าากันเยอะพอสมควร ซึ่งหากคุณอยากที่จะดึงลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าของคุณ คุณต้องทำเว็บไซต์ให้สวยอย่างมีเอกลักษณ์ แตกต่างจากคู่แข่ง และตอบโจทย์ทุกการใช้งานของผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้มากที่สุด เท่านี้ก็สามารถดึงลูกค้าให้มาซื้อสินค้าที่เว็บไซต์ของคุณได้แล้ว ไม่มากก็น้อย

 

4. คุยกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

อย่าลืมเด็ดขาด ที่จะต้องให้ความสำคัญกับลูกค้า เพราะลูกค้าที่ทัก Inbox หรือ ถามใน Line เข้ามา ส่วนใหญ่ต้องการความมั่นใจในสินค้าของคุณ หน้าที่ของคุณคือตอบลูกค้าให้ไวที่สุด และเป็นที่ปรึกษาที่ดี เมื่อลูกค้าสบายใจแล้ว เขาจะซื้อเอง อาจจะไม่ได้ซื้อตอนนี้เดี๋ยวนี้ แต่รับรองได้เลยว่า ถ้าเขาจะซื้อสินค้าตัวนั้น เขาจะต้องนึกถึงร้านคุณอย่างแน่นอน

 

WRITER : NAWA