บทความทั้งหมด, E-Commerce, Online Marketing
บทความทั้งหมด, E-Commerce, Online Marketing

4 หัวใจหลักสร้างเว็บไซต์ร้านอาหารให้ปัง

ธุรกิจในโลกออนไลน์กำลังมาแรง ธุรกิจการสร้างร้านอาหารก็เช่นกัน หลายร้านก็เริ่มผันธุรกิจจากหน้ามาสู่โลกออนไลน์กันอยู่มาก แต่จะทำยังไงให้ เว็บไซต์ร้านอาหารของเราแตกต่างจากคนอื่นและเป็นที่รู้จักเริ่มจากตรงไหนดี ?

วันนี้ MakeWebEasy จะมาแนะนำเคล็ดลับสร้างเว็บไซ์ร้านอาหารให้ปัง แล้วยอดขายที่ตามมาจะพุ่งแน่นอน

1.ค้นหาความเป็นตัวเองและลูกค้าของคุณ

สิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากคนอื่น คือความเป็นตัวของตัวเอง การสร้างเว็บก็เช่นกัน หลักการสร้างเว็บไซต์ร้านอาหารต้องหาแนวอาหารที่ชอบ และที่สำคัญลูกค้าที่ใช่ของคุณคือใคร จะเป็นตัวช่วยในการออกแบบเว็บได้ เช่น กลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพ กลุ่มลูกค้าจะเป็นกลุ่มคนรักสุขภาพ เว็บไซต์ร้านอาหารของคุณอาจต้องใช้โทนสีเขียว ครีม ให้ความรู้สึกถึงสุขภาพ เป็นต้น

2.เทมเพลตที่ใช่

หลังจากที่ได้ค้นพบแนวที่ชอบแล้ว ก็ต้องมาหารูปแบบที่ใช่สำหรับเว็บไซต์ร้านอาหารของคุณ โดยทั่วไปของเว็บไซต์สำเร็จรูป จะมีเทมเพลตให้เลือกหลายหลายตามแบบที่ชอบ เพื่อเป็นแนวทาง หรือสามารถนำมาปรับใช้ให้เหมาะกับเว็บในแบบของคุณ

3.Content ที่โดน

เว็บไซต์ที่ดีต้องมีคอนเท้นที่ใช่สำหรับลูกค้า และยังเป็นส่วนสำคัญในการสร้าง SEO เพื่อการโปรโมทเว็บไซต์ของเราให้เป็นที่รู้จัก ช่วยเพิ่มฐานลูกค้า โดยการสร้างคอนเท้นนั้นเริ่มที่การกำหนด keyword ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ร้านอาหาร และเป็นแนวทางในการเขียนอีกด้วย เช่น เว็บไซต์ร้านอาหารสุขภาพ keyword เมนูอาหาร คอนเท้น เมนูอาหารสายสุขภาพต้องห้ามพลาด เป็นต้น

4.ช่องทางการติดต่อ

เว็บไซต์ร้านอาหารควรจะมีพื้นที่แสดงความคิดเห็นสำหรับลุกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บ มุมช่องทางอื่นๆของร้านค้าเพื่อเป็นทางเลือกในการติดต่อมากขึ้น และในส่วนของแผนที่ร้าน สะดวกในการเดินทางมาที่ร้าน ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านได้ดีอีกด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางในการเว็บไซต์ร้านอาหารของคุณให้ได้ เพียงแค่ใส่ใจในเรื่องของรายละเอียด ก็สามารถเข้าถึงลูกค้าได้คะ