ร้านค้าออนไลน์ SEO
E-Commerce, บทความทั้งหมด, Online Marketing
E-Commerce, บทความทั้งหมด, Online Marketing

คุณสมบัติ 5 ข้อที่ ร้านค้าออนไลน์ ต้องมีก่อนทำ SEO

ธุรกิจร้านค้าออนไลน์เกิดขึ้นมามากมาย คู่แข่งทางการตลาดก็เยอะขึ้น การทำ SEO จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำประโยชน์ให้ ธุรกิจออนไลน์ที่ยังไม่มีหน้าร้าน ก็สามารถประสบความสำเร็จ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นได้ ยิ่งรู้จักมากยิ่งขึ้น ทั้งลูกค้า และยอดขายก็ตามมาอย่างแน่นอน

วันนี้ MakeWebEasy  มานำเสนอคุณสมบัติ 5 ข้อที่ร้านค้าออนไลน์ต้องมี ก่อนจะเริ่มการทำ SEO เพื่อให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้โดยต้องพึ่งหน้าร้าน

1.เว็บไซต์ต้องมี

เว็บไซต์เปรียบเหมือนบ้านที่ให้ลูกค้าได้เข้ามาคุณเจอ และยังสร้างความน่าเชื่อถือได้ดีอีกด้วย การสร้างเว็บไซต์จึงจำเป็นต้องใส่ใจในการสร้างมันขึ้นมา ในปัจจุบันการมีหน้าเว็บไซต์เป็นของตัวเองไม่ใช่เรื่องยาก การสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูป เป็นอีกทางเลือกนึงที่สามารถออกแบบเว็บให้ตรงตามความต้องการคุณ และยังใส่ใจเรื่องคุณภาพของเว็บ ตลอดจนข้อมูลที่ต้องการส่งต่อถึงลูกค้า

เพราะฉะนั้นถ้าคุณมี ธุรกิจออนไลน์ การมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะเริ่ม การทำ SEO และเรื่องการส่งเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจได้เป็นอย่างดี

2.การจัดการต้องรวดเร็ว

การมีโครงสร้างเว็บที่ดีก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ คือการจัดระบบการวางส่วนต่างๆภายในเว็บ ยิ่งถ้าเป็น ร้านค้าออนไลน์ ควรมีระบบการจัดการภายในเว็บที่ดี แล้วยังเป็นส่วนสำคัญสำหรับ การทำ SEO อีกด้วย สำหรับร้านค้าออนไลน์  การทำ SEO จะนำคนเข้ามาที่หน้าเว็บ ควรทำระบบการจัดการให้ง่ายที่สุด เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ลดขั้นตอนที่ยุ่งยาก จะทำให้ลูกค้าประทับใจกลับไปอีกด้วย

3.Content ต้องโดนใจ

บทความที่ดีมีคุณภาพจะทำให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นสิ่งที่ Google ชอบ เพราะจะทำให้ติดอันดับในการทำ SEO ได้ง่ายขึ้น อย่าเพิ่งคิดว่าการเป็น ร้านค้าออนไลน์ ไม่จำเป็นต้องมีบทความ เพราะในความเป็นจริงแล้ว การที่จะคนเราจะบอกต่อเกี่ยวกับสินค้าตัวหนึ่ง เริ่มมาจากการหาข้อมูลในGoogle ซึ่งถ้าเขียนบทความเกี่ยวกับสินค้าได้ดีก็ยิ่งมีผลให้คนอ่านเกิดความต้องการในตัวสินค้ามากขึ้น และยิ่งเกิดการบอกต่อจะเป็นเรืองที่ดีขึ้นไปอีกขั้น

4.Keyword ต้องถูกใจ

การทำบทความให้มีคุณภาพ ส่วนสำคัญนั้นมาจาก Keyword เป็นตัวที่มีบทบาทสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ ผ่านการค้นหาใน Google (Search Engine) ยิ่งบทความเราติดอันดับในGoogle จะทำให้รู้จักเราผ่านสิ่งที่ค้นเจอนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ บทความในเว็บ รูปภาพสินค้า เป็นต้น หลักการเลือก Keyword ต้องเป็นคำ ที่เฉพาะเจาะจง ไม่ยาวจนเกินไป และเป็นคำที่สอดคล้องกับเรื่องนั้นๆ นีคือส่วนสำคัญของบทความที่มีคุณภาพ

5.Social media ต้องมา

มาถึงข้อสุดท้าย การใช้ช่องทางสื่อ Social Media เป็นกลยุทธ์หลักในการทำการตลาดออนไลน์ ยิ่งเรามีสื่อในมือมากแค่ไหน ก็ได้ช่องทางการสื่อสารมากขึ้นเท่านั้น ถ้าในไทยตอนนี้ คงต้องยกให้ Facebook เป็นผู้นำแต่ยังอีกสื่ออีกหลายที่สามารถนำ Content ที่มีอยู่มาต่อยอดสร้างช่องทางการโปรโมทเช่น คลิปวิดีโอลง Youtube  หรือจะเกาะกระแสผ่าน Twitter การลงรูปสินค้าที่น่าสนใจผ่าน Instagram ได้เช่นกัน

 

การทำการตลาดออนไลน์เป็นสิ่งที่ไม่เคยหยุดเคลื่อนไหว ต้องอาศัยการเกาะกระแสให้ทันในยุคดิจิทอลนี้ ทุกคนสามารถมีเว็บไซต์ของตัวแล้วทำให้เป็นที่รู้จักได้ หากลงมือทำอย่างถูกจุด