บทความทั้งหมด, Website, E-Commerce, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Website, E-Commerce, Online Marketing

ทำร้านค้าออนไลน์ยังไงให้ปัง! ด้วยการออกแบบเว็บในงบที่จำกัด

นอกจากการบริการทั้งก่อนและหลังให้ประทับใจลูกค้าแล้ว เรื่องของการออกแบบเว็บไซต์ให้เหมาะกับการใช้งานของลูกค้า รวมถึงธุรกิจของเราก็เป็นอีกสิ่ง ที่คนเป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์ควรให้ความสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะดึงดูด สร้างความประทับใจในการใช้งานให้กับลูกค้าแล้ว การออกแบบเว็บให้ดี ก็สามารถช่วยยกระดับแบรนด์หรือสินค้าของเราให้ดูพรีเมี่ยมขึ้นได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งครั้งนี้ MakeWebEasy มีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับหลักการออกแบบเว็บดันร้านค้าออนไลน์ให้ปัง ในราคาถูก ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกัน

1.อยากให้ใครเข้าร้าน ก็อย่าลืมกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน

ก่อนออกแบบเว็บเราควรกำหนดกลุ่มลูกค้าที่เราต้องการให้ชัดเจน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการออกแบบเว็บให้ตอบโจทย์การใช้งาน รวมถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพราะแต่ละช่วงอายุมีความต้องการ และความสนใจที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นหากเรากำหนดกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้อย่างชัดเจน ว่า เน้นเจาะตลาดกลุ่มไหน หรือ ต้องการให้ลูกค้าช่วงอายุไหนเข้าร้านค้าออนไลน์ของเราบ่อยๆ ก็อย่าลืมเชียว เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มยอดขายได้แล้ว ยังช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายในการออกแบบเว็บให้มีราคาถูกด้วย

2. เข้าใจในผลิตภัณฑ์หรือสินค้าของตนเองให้เปะ!

แน่นอนว่าเราเป็นคนขายของมีร้านค้าออนไลน์ของตนเอง ถ้าเราไม่รู้ ไม่เข้าใจ เรื่องของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ขายเป็นอย่างดี ความมั่นใจในร้านค้าออนไลน์ของเราจากลูกค้าก็คงลดหายไป ตลอดจนเรื่องของการออกแบบเว็บให้ปัง ดันยอดขายให้รุ่ง ก็ยิ่งไม่ต้องกล่าวถึงเลยทีเดียว เพราะนอกจากเราจะไม่สามารถบอกได้ว่า สินค้าของเราเน้นขายให้กับใคร กลุ่มไหนแล้ว เป็นอย่างไร? แล้ว เรื่องของการออกแบบเว็บให้สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์หรือสินค้า เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านค้าออนไลน์ของเราก็ยิ่งทำได้ยาก และถ้าจะไปจ้างคนอื่นออกแบบเว็บให้ เรื่องราคาถูก ก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลยทีเดียว เพราะคนออกแบบเว็บ ก็ต้องบวกค่าความคิดเข้าไปด้วยนั้นเอง

3.เมื่อทุกอย่างพร้อมการออกแบบเว็บ ร้านค้าออนไลน์ ราคาถูก ก็ไม่ใช่เรื่องยาก

เมื่อทุกอย่าง ทุกโจทย์ความต้องการ เรามีข้อมูลพร้อม ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มเป้าหมาย บุคลิกของผลิตภัณฑ์ สิ่งที่อยากได้เพิ่มเติม เราก็สามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาทำการออกแบบเว็บร้านค้าออนไลน์ ด้วยงบราคาถูกได้แล้ว เพราะนอกจากจะง่ายต่อคนออกแบบเว็บแล้ว เรื่องของงบประมาณก็ไม่ต้องบานปลาย เพราะมีโจทย์ความต้องการที่แน่นอน ชัดเจนหมดแล้ว ดังนั้นความคิดที่อยากออกแบบเว็บ ร้านค้าออนไลน์ ราคาถูก จึงไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

เพียงเท่านี้เราก็สามารถเริ่มต้นออกแบบเว็บ ร้านค้าออนไลน์ของเราให้ปัง ในราคาถูก ไม่บานปลาย ได้แล้ว ซึ่งถ้าเรายิ่งมีข้อมูลที่ต้องการในการออกแบบเว็บมากเท่าไร นอกจากจะเป็นผลดีต่อการออกแบบเว็บ ร้านค้าออนไลน์ ของเราให้ออกมาดูดีแล้ว ยังช่วยให้คนออกแบบทำงานง่าย และมีผลงานที่ดีตามมาได้อีกด้วย

ส่วนใครที่ยังไม่มีเว็บไซต์สำหรับขายสินค้า ก็สามารถคลิก >> สร้างร้านค้าออนไลน์ << ของตัวเองได้เลยค่ะ