เทคนิคการทำเว็บไซต์
เทคนิคการทำเว็บไซต์

ทำเว็บไซต์… แล้วยอดขายไม่ปัง?

  จาก Live fb  ที่เฮียวินได้มาให้ความรู้ทุกคน กับหัวข้อ ทำเว็บไซต์แล้ว ยอดขายไม่ปัง ทำไงดี? สำหรับใครที่ดูไม่ทัน ตามมาอ่านไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

1.Content ห่วย

เกิดจาก content ที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ หรือไม่มี Value Content ดังนั้น content ที่ดีควรเขียนให้ชัดถึงประโยชน์สินค้า และแก้ปัญหาหรือตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างชัดเจน คอนเทนต์ไม่ใช่แค่ตัวหนังสืออย่างเดียว แต่เราสามารถสื่อได้ทั้งรูปภาพ และวีดีโอ อย่าลืม สร้างความน่าเชื่อถือ เวลาลูกค้าอยากได้สินค้า มักดูจาก Trust (ความน่าเชื่อถือ) เช่นรีวิวจากลูกค้า หรือคอนเทนต์ที่สร้างความไว้วางใจให้ลูกค้ากล้าซื้อ

 

 

2. ขาดความรู้เรื่องการตลาดออนไลน์

ควรศึกษาเทรนด์และความรู้การตลาดอย่างสม่ำเสมอ เช่น Keywords ค่าลงโฆษณา เพราะหากคุณจ้างให้เอเจนซี่ดูแลการลงโฆษณา คุณจะสามารถตรวจสอบค่าใช้จ่ายและการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้  เพราะสิ่งสำคัญที่ว็บไซต์ต้องการคือ Traffic (จำนวนคนเข้าถึง) ซึ่งมีผลต่อการจัดอันดับบน Google Adwords หากสินค้าของคุณคือเสื้อผ้ามือสอง Keywords ก็ต้องเกี่ยวกับเสื้อผ้ามือสอง เพื่อให้ติดอันดับ ลูกค้าก็จะค้นเจอร้านเราได้ในอันดับแรกๆ ดังนั้นการทำตลาดออนไลน์ให้สำเร็จ คือ พัฒนาตัวเองอยู่ตลอด หมั่นค้นหาข้อมูลการทำเว็บไซต์ และมีวินัยในการเรียนรู้ เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณค่า

                                                                                                                            

 

3.ไม่ศึกษาคู่แข่ง

เจ้าของธุรกิจ มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น ทุกธุรกิจแข่งขันบนตลาดเสรี เราทำได้ เขาก็ทำได้ จึงทำให้ทุกธุรกิจ ต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เวลาที่มีคู่แข่งเกิดขึ้นใหม่ ทำให้เกิดการเเข่งขัน เราจึงต้องพัฒนาคอนเทนต์ให้มีคุณค่ามากขึ้น เช่นธุรกิจกำจัดปลวก ที่เมื่อก่อนยังไม่มีคู่แข่งเยอะเท่าวันนี้ ก็อาจต้องหาความแตกต่าง เช่น กำจัดปลวกด้วยวิธีธรรมชาติ  เพื่อสร้างจุดขายทำให้แตกต่างจากคู่แข่ง จะช่วยให้ลูกค้าสนใจสินค้าของเรามากขึ้น จำไว้ว่า มองอุปสรรคให้เป็นโอกาส และนำมาพัฒนาตัวเองให้แตกต่าง

ทั้งนี้ทั้งนั้น โลกเรายังหมุนอยู่ตลอด แล้วโลกออนไลน์จะไม่หยุดหมุนได้อย่างไร หวังว่าทุกคนคงได้คำแนะนำ ที่สามารถนำไปใช้กับเว็บไซต์ของคุณ เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายให้ปังขึ้น ไม่มากก็น้อยนะคะ

      นอกจากนี้ เรายังมีLive FB กันอีกในครั้งหน้า ถ้าใครมีคำถามหรืออยากรู้เรื่องอะไรเพิ่มเติม ก็สามารถทิ้งคำถามไว้ในคอนเมนท์Live ได้เลยนะคะ เฮียวินสุดหล่อแถมใจดียังมีบัตรStabuck มูลค่า 500 บาท แจกฟรีด้วยน้า ทั้งอิ่มท้องทั้งได้ความรู้อีก Live ครั้งหน้าจะเป็นหัวข้ออะไร ฝากติดตามกันด้วยนะค้า ^^

 

#ทำเว็บไซต์ #ทำเว็บไซต์แล้วขายไม่ได้ #ทำเว็บไซต์แล้วยอดขายไม่ปัง #3สาเหตุทำเว็บไซต์แล้วยอดขายไม่ปัง