Website, Online Marketing
Website, Online Marketing

Facebook อย่างเดียวไม่พอ! เพิ่มยอดขายให้ทะลุเป้าด้วย Website

ยอมรับจริงๆ ว่าในขณะนี้ ใครๆ ก็เป็นแม่ค้า พ่อค้า ออนไลน์ ทาง Facebook กันทั้งนั้น แค่สมัคร User ไม่ถึง5นาที ก็สามารถเปิดร้านขายของได้ง่ายๆโดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท แต่ทุกคนจะรู้หรือไม่? ว่ามี Facebook Page อย่างเดียวไม่พอ เราต้องมี Website หลักของร้านค้าด้วย วันนี้ MakeWebEasy ขอแนะนำ 5 เหตุผล ที่ร้านค้าออนไลน์ควรมี Website เป็นของตัวเองมาฝากกันค่ะ

1. สร้างความน่าเชื่อถือ

ปัจจุบันจะเห็นข่าวอยู่บ่อยๆ ว่าลูกค้าโดนหลอกให้โอนเงิน แล้วแม่ค้าหนีหาย Facebookที่เคยพูดคุยซื้อขาย ก็ถูกปิดลง ไม่สามารถติดต่อตามเรื่องได้ เพราะเหตุนี้ เราจึงต้องสร้างความน่าเชื่อถือให้ลูกค้า เฟสบุ๊คไม่ว่าใครที่มีบัญชีผู้ใช้งาน ก็สามารถสร้างเพจขายของได้ แต่เว็บไซต์นั้น เจ้าของเว็บ ต้องทำการจดทะเบียน กับผู้ให้บริการ เพราะฉะนั้น เว็บไซต์ก็จะมีตัวตน มีหลักฐานข้อมูล ที่มีความน่าเชื่อถือมากกว่า Facebook อย่างแน่นอน

2. เพิ่มความเป็นระเบียบ

บางร้านที่มีสินค้ามากกว่า 20 รายการ ถ้าโพสสินค้าลง Timeline Facebook ทั้ง20 รายการ ลูกค้าคงเห็นสินค้าไม่ครบแน่ๆ แต่ถ้ามีเว็บไซต์ ลูกค้าต้องการสินค้าประเภทใด ก็แค่เสิร์ชค้นหาสินค้าประเภทนั้นๆ สินค้าก็จะขึ้นแสดงแต่ละประเภท เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าและความเป็นระเบียบให้ร้านค้าอีกด้วย

3. สะดวกในการสั่งซื้อ

สำหรับลูกค้าที่ไม่ชอบพูดคุยกับทางร้านค้า ก็ยิ่งชอบนักกับการสั่งซื้อผ่านระบบ Website เพราะเพียงคลิกเลือกซื้อสินค้า เข้าตะกร้า แล้วกรอกรายละเอียดในการจัดส่ง พร้อมโอนเงิน แล้วแจ้งผ่านอีเมลทางร้าน รอทางร้านคอนเฟิร์มออเดอร์ รอรับสินค้า เพียงขั้นตอนง่ายๆแค่นี้ ก็ช่วยให้ยอดขายของคุณเพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องนั่งคุยกับลูกค้าเป็นเวลานานๆแล้วค่ะ

4. ลูกค้าไม่เล่นFacebook

ยังมีลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่ง ที่คุณอาจจะพลาดโอกาสในการซื้อขายกับลูกค้ากลุ่มนี้ แต่จะทำอย่างไร ให้ลูกค้ากลุ่มนี้เห็นร้านของคุณ โดยปกติ เวลาเราจะค้นหาอะไรสักอย่าง สิ่งแรกที่นึกออกคือ Google เหมือนกันกับลูกค้ากลุ่มนี้ ซึ่งพวกเขาจะเสิร์ชจากที่นี้ แล้วเว็บไซต์ต่างๆก็จะขึ้นมา ซึ่งถ้าหากคุณ ทำ SEO ให้เว็บไซต์ของคุณดีๆ แล้วล่ะก็ Website ของคุณ จะติดในอันดับต้นๆ ซึ่งช่วยเพิ่มลูกค้า และทำให้ยอดขายที่ทะลุเป้า อย่างแน่นอน

5. Website Never die

ถ้านึกดีๆ เราจะจำได้ว่าเราคลุกคลีกับสังคมออนไลน์ตลอดเวลา ตั้งแต่จำความได้ ไม่ว่าจะ โปรแกรมสุดฮิตอย่าง MSN ที่ฮิตกันที่สุดในช่วงนั้น หรือที่ฮิตที่สุดก็ต้องยกให้ Hi5 ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม แต่ก็อย่างที่เรารู้กัน เมื่อ Facebook เข้ามา สิ่งที่เคยฮิตในวันนั้นอย่าง Hi5 ก็สูญหายไปอย่างง่ายดาย แต่สิ่งเดียวที่คู่กับโลกออนไลน์ตลอดการนั่นก็คือ Website ที่เป็นเหมือนต้นไม้ใหญ่ ที่ยังอยู่ที่เดิม ไม่ว่ากระแสลมแรงจากทิศไหน ก็ไม่สามารถทำให้ต้นไม้อย่าง Websiteโค่นลงได้

เห็นแล้วใช่ไหมคะ ว่าเว็บไซต์จำเป็นกับการทำตลาดออนไลน์มากขนาดไหน ถ้าหากคุณยังไม่รู้จะเริ่มลงมือสร้างเว็บไซต์อย่างไร พวกเราMakeWebEasy ขอแนะนำ เครื่องมือที่ช่วยเนรมิตเว็บไซต์ของคุณ ให้คุณสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเองง่ายๆ ด้วยรูปแบบที่ทันสมัย ดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีรูปแบบให้เลือกหลากหลาย ไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน หรือถ้าไม่สะดวกในการทำเอง ทางเราก็มีบริการ รับสร้างเว็บไซต์ที่ครบวงจร รับรองถูกใจคุณอย่างแน่นอน