MakeWebEasy News
MakeWebEasy News

MakeWebEasy ลุยตลาดเมียนมา! กับสัมนา Website Workshop ขยายโอกาสธุรกิจ SME ให้เติบโตบนโลกออนไลน์!

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ทีมงาน MakeWebEasy ได้มีโอกาสไปจัดงานสัมนา Website Workshop สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา โดยมี Daw Aye Aye Win อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม สังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้

ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจ E-Commerce ในเมียนมามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการขายสินค้าออนไลน์รูปแบบต่างๆ ส่งผลให้ตลาดผู้ซื้อขยายตัวมากขึ้น ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการในเมียนมาเริ่มทยอยปรับตัวเข้าสู่รูปแบบออนไลน์เพื่อเพิ่มโอกาสให้มากขึ้น ทางอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจฯ มีความมุ่งมั่น และตั้งใจที่จะส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ภายในประเทศให้เติบโตมากยิ่งขึ้น จึงจัดโครงการนี้เพื่อให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจในการทำเว็บไซต์ด้วยตนเองให้กับเจ้าของธุรกิจต่างๆ ที่สนใจการทำเว็บไซต์ เพราะการสร้างเว็บไซต์ก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ และเป็น Digital Assets ที่ช่วยสร้างมูลค่า พร้อมทั้งสร้างยอดขายได้เป็นอย่างดี ซึ่งบรรยากาศในการอบรมเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ผู้เข้าร่วมงานทุกคนให้ความสนใจ และตั้งใจทำมากๆ ทำให้เรารับรู้ได้ว่าเจ้าของธุรกิจทุกคนที่นี่ต้องการที่จะเติบโต และสร้างโอกาสให้กับธุรกิจตนเองบนแพลตฟอร์มออนไลน์จริงๆ

สำหรับเรา เว็บไซต์ไม่ใช่แค่เครื่องมือชิ้นหนึ่งที่จำเป็นต้องมี แต่เว็บไซต์คือ “หน้าร้าน” และ “บ้าน” ที่ทำหน้าที่แสดงความเป็นตัวเราเองได้ดีที่สุด และยังสร้างโอกาสทางธุรกิจให้เติบโตมากขึ้น พวกเราชาว MakeWebEasy ทุ่มเท ตั้งใจที่จะพัฒนาระบบให้มีฟีเจอร์ที่สมบูรณ์แบบ และตอบโจทย์การใช้งานของทุกๆ คน เพราะเป้าหมายของเราคือการเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทุกธุรกิจเติบโตบนโลกออนไลน์ได้อย่างมั่นคงแข็งแรงมากที่สุด 🙂