บทความทั้งหมด, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Online Marketing

10 ศัพท์ที่ต้องรู้ก่อน ทำเว็บให้ติด Google เพื่อยอดขายให้พุ่งปรี้ด

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า ทำอันดับ SEO หรือ Search Engine Optimize ถ้าให้อธิบายแบบง่ายให้เข้าใจอย่างรวดเร็ว ก็คือ การทำเว็บให้ติด Google จากหน้าเว็บ Web Search Engine ต่างๆ อย่าง Google, Bing, Yahoo เป็นต้น มาจากการที่ลูกค้าต้องการหาสินค้าและทำการเสิร์ช ก็จะเจอหน้าเว็บของเราเป็นอันดับแรก นั่นคือการทำเว็บให้ติด Google ช่วยเพิ่มจำนวนคนเข้าหน้าเว็บไซต์เรามากขึ้น เพิ่มฐานลูกค้าและสร้างยอดขายให้พุ่งปรี้ด

วันนี้ MakeWebEasy จะมาแนะนำคำศัพท์สำคัญ สำหรับคนที่กำลังจะเริ่ม ทำอันดับ SEO เพื่อทำเว็บให้ติด Google ในหน้าแรกได้อย่างรวดเร็ว

1. Search Engine

ระบบที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการค้นหาข้อมูลต่างๆเช่น Google, Bing, Yahoo เป็นต้น

2.Keyword Search

คำที่คนใช้ค้นหาข้อมูล จากการ Search เพื่อตอบความต้องการในคำถามที่ต้องการหา เช่น ต้องการหาที่พักในกรุงเทพฯ จึงเข้ากูเกิ้ลแล้วใช้คำว่า “การทำเว็บ” ในการSearch เว็บไซต์ที่อยู่อันดับแรกๆใน Google นั่นแหละคือ ทำอันดับ SEO

3.Meta Keyword

เป็นคำส่วนหนึ่งที่อยู่ในโค้ด HTML ในชื่อของเว็บไซต์ โดยที่เราจะใช้ Keyword ของบทความนั้นๆลงไป เพื่อให้ Google รู้ว่าเว็บไซต์ของเรามีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร

4.Content

บทความที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับแบรนด์, สินค้า และเว็บไซต์ คือสิ่งที่เราต้องการจะนำเสนอให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ ผ่านรูปแบบต่างๆ เช่นบทความ ภาพ หรือ วีดีโอ ซึ่งมีการเกี่ยวเนื่องกันในเรื่องของKeyword ยิ่งมีKeyword มากเท่าไหร่ในบทความ ก็จะทำเว็บให้ติด Google มากขึ้นเท่านั้น

5.Page Rank

เป็นสิ่งที่ Google ให้คะแนนในการจัดอันดับความสำคัญของหน้าเว็บเพจนั้น โดยมีตัวเลขตั้งแต่  0 -10 ยิ่งได้คะแนนมาก แสดงว่า Google ให้ความสำคัญกับหน้าเว็บนั้นๆอยู่ เป็นวิธีทำเว็บให้ติด Google

6.Traffic

ปริมาณที่คนเข้าชมเว็บไซต์ ซึ่งนี่ก้คือ ผลลัพธ์จากการทำ SEO ทำเว็บให้ติด Google

7.On page

การเพิ่มประสิทธิภาพ SEO จากภายในเว็บไซด์ของเรา เช่นการทำ Content ที่มีเนื้อหาคุณภาพ เพื่อให้มันมีหน้าที่ในการ ทำอันดับ SEO ต้องมีการอัพเดตเว็บไซต์อยู่เสมอ นอกจากจะ ทำเว็บให้ติด Google ยังทำให้เว็บไซต์ดุมีความน่าเชื่อถือขึ้นมาอีกด้วย

8.Off page

การเพิ่มประสิทธิภาพ SEO จากภายนอกเว็บไซด์ของเรา มายังหน้าเว็บของเรา เช่น การLink มาจากเว็บไซต์อื่นๆ

9.Black Hat SEO

การใช้เทคนิคการทำ SEO แบบเชิงรุก โดยไม่คำนึกถึงความถูกและขัดกับหลักของ Search Engine ที่ได้กำหนดไว้

10.White Hat SEO

การทำ SEO แบบเน้นที่คุณภาพเว็บไซต์ โดยทำตามหลักที่ Search Engine ที่ถูกต้อง จะตรงข้าม กับการทำ SEO แบบ Black Hat SEO

คำศัพท์ที่แนะนำวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังเริ่มศึกษาการทำ SEO ต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป เริ่มต้นที่พื้นฐานแต่มีความรู้แน่น รับรองว่ายอดขายทะลุเป้าอย่างแน่นอน