บทความทั้งหมด, เทคนิคการทำเว็บไซต์
บทความทั้งหมด, เทคนิคการทำเว็บไซต์

เคล็ดลับการถ่ายภาพสินค้า เพิ่มยอดขายให้กระฉูด

เคยสงสัยกันมั้ยว่า ลงสินค้าในเว็บไซต์ หรือโพสขายของใน Facebook ทำไมถึงไม่มีคนสนใจ ไม่มีคนซื้อสินค้าของเรา แน่นอนว่ามันมีหลายปัจจัยมาก แต่ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ คงหนีไม่พ้นเรื่องของรูปภาพ ซึ่งหลายคนอาจจะไม่เคยนึกมาก่อนว่ารูปภาพนั้น มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเป็นอย่างมาก “รูปภาพดี มีชัยไปกว่าครึ่ง”

วันนี้ทาง MakeWebEasy จะมาเผยเคล็ดลับการถ่ายภาพสินค้ายังไง เพื่อเพิ่มยอดขายให้กระฉูด มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. ทำให้ดูเรียบง่าย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพสินค้าที่ดี จะต้องดูง่าย สบายตา ไม่จำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์มากมายในการถ่ายภาพ เช่น ภาพเค้กในตัวอย่าง แค่ใช้กล้องมือถือ พร้อมด้วยแสงจากธรรมชาติ หรือแสงไฟในร้านอ่อนๆ เพียงเท่านี้ก็ทำให้เค้กดูน่ารับประทาน พร้อมเอาไปแชร์ลง Fanpage ของร้านได้อย่างง่ายดาย

2. จัดวางสินค้าให้ดูน่าสนใจ

การจัดวางสินค้า ถือว่าเป็นวิธีที่จะทำให้ภาพสินค้า มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น โดยการถ่ายภาพจากมุมบน เพื่อให้บริบทรอบด้านของภาพดูมีอะไรมากกว่าการโฟกัสที่ภาพสินค้าเพียงอย่างเดียว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าลอง

 3. ใช้พร็อพเพิ่มความโดดเด่น

ประโยชน์ของพร็อพ คือทำให้ภาพดูแตกต่างจากปกติ ดูน่าสนใจขึ้น ช่วยให้สินค้าดูโดดเด่น น่าค้นหา และทำให้ภาพดูไม่น่าเบื่อ เช่นภาพตัวอย่าง ที่มีตะเกียบ และถ้วยชามญี่ปุ่นเป็นพร็อพ ซึ่งทำให้ซูชิที่ดูธรรมดา กลายเป็นซูชิแบบต้นตำหรับแท้จากญี่ปุ่นได้ง่ายๆเลย

4. ใช้โปรแกรมแต่งภาพช่วยสร้างจุดเด่น

บางครั้งก็ต้องสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า โดยใช้โปรแกรมแต่งภาพ เพื่อเพิ่มแสงหรือทำกราฟฟิค เช่น Photoshop, Lightroom, PhotoScape ฯลฯ เพื่อให้ภาพนั้นดูมีมิติ และน่าสนใจมากขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ 4 เทคนิคง่ายๆ ก็สามารถถ่ายภาพให้สร้างยอดขายอย่างถล่มทลายได้ไม่ยาก หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกๆท่านไม่มากก็น้อย แล้วพบกับเทคนิคดีๆ อีกมากมายในบทความถัดไป ขอบคุณครับ

WRITER : NAWA