บทความทั้งหมด, Online Marketing, เทคนิคการทำเว็บไซต์
บทความทั้งหมด, Online Marketing, เทคนิคการทำเว็บไซต์

เตรียมพร้อม…ก่อนลงโฆษณาออนไลน์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงให้มากที่สุด

การลงโฆษณาในโลกออนไลน์ ถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายและได้ผลเร็ว แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำแล้ว “ปัง” ได้ง่ายๆ และคนส่วนใหญ่ที่ลงโฆษณาแล้ว “พัง” ก็มีไม่ใช่น้อย ซึ่งสาเหตุหลักก็มาจากการที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูล วิเคราะห์ตลาดให้ดีนั่นเอง

วันนี้ MakeWebEasy มีเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ สำหรับเตรียมความพร้อม ก่อนลงโฆษณาในโลกออนไลน์เพื่อให้โฆษณาเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด ไปชมกันครับ

1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายในการลงโฆษณาให้ชัดเจน


โดยการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ต้องวิเคราะห์ตั้งแต่ อายุ เพศ การศึกษา ความสนใจ เพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่แน่ชัด ทำให้ยิงโฆษณาได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ซึ่งจะช่วยในการประหยัดงบประมาณในการโฆษณาได้ดีอีกด้วย

2. สร้างโฆษณาให้แตกต่าง แต่ยังคงสื่อถึงแบรนด์


ลงทุนทำโฆษณาทั้งที ต้องทำให้คนดูเกิดความ WOW และรู้สึกถึงความแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ถึงจะเป็นสินค้าแบบเดียวกันก็ตาม และที่สำคัญที่สุดคือ ต้องสื่อความเป็นตัวตนของแบรนด์ออกมาให้ชัดเจน

3. เก็บข้อมูลการทำโฆษณาของคู่แข่ง เพื่อนำมาพัฒนาโฆษณาของคุณให้ดีกว่า


ลองดูคู่แข่งของคุณก่อนว่าเค้าทำโฆษณาแบบไหน แล้วผลตอบรับเป็นอย่างไร ทั้งเรื่องของราคาสินค้า โปรโมชั่น การจัดส่ง เพื่อที่คุณจะได้นำมาวิเคราะห์ และปรับใช้กับโฆษณาของคุณให้ดียิ่งขึ้นในแบบที่เป็นคุณ (ห้ามก็อปเด็ดขาด)

4. เลือกช่องทางในการลงโฆษณาให้เหมาะสมกับโฆษณาของคุณ


ดูรูปแบบโฆษณาของคุณว่าเหมาะที่จะลงโฆษณาในช่องทางไหน มีทั้ง Google AdWords, Facebook, Instagram หรือ Banner ตามเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งแต่ละช่องทางก็มีความแตกต่าง เหมาะสมกับโฆษณาแต่ละแบบ และนั่นก็ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ และรูปแบบคอนเทนท์โฆษณาของคุณด้วย

5. กำหนดงบประมาณในการโฆษณา และผลลัพธ์ที่คาดว่าจะได้รับ


ก่อนที่คุณจะปล่อยโฆษณาออกสู่โลกออนไลน์ คุณจำเป็นต้องกำหนดงบประมาณในการโฆษณาเสียก่อน ซึ่งถ้าคุณไม่ได้วางแผนไว้แต่แรก อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณาเกินความจำเป็นก็ได้

และที่สำคัญ ต้องคาดการผลลัพธ์ที่คาดว่าจะได้รับในการโฆษณาครั้งนี้ เพื่อที่คุณจะได้วิเคราะห์ได้ว่า โฆษณาที่ทำไปนั้นเวิร์คหรือไม่ และคุณยังสามารถนำไปปรับปรุงในการทำโฆษณาครั้งต่อไปให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

WRITER : NAWA