บทความทั้งหมด, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Online Marketing

ยุค 4.0 แค่คุณมีมือถือเครื่องเดียว ก็จัดการธุรกิจของคุณได้ง่ายๆ

ไม่อยากจะเชื่อ ว่าโลกเราจะเดินทางมาถึงจุดที่ทุกอย่างทำได้ง่ายและสะดวกสบายได้ขนาดนี้ ทั้งเรื่องการศึกษาหาความรู้ต่างๆ ที่สามารถหาได้ใน Google Youtube แหล่งข้อมูลตามเว็บไซต์ต่างๆ รวมถึงการทำงาน ที่คุณสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ หรือแม้กระทั่งการบริหารจัดการธุรกิจของคุณเอง ก็สามารถทำได้ผ่านมือถือเพียงเครื่องเดียว

วันนี้ MakeWebEasy มีเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆมาฝากทุกท่าน ที่จะทำให้คุณสามารถจัดการธุรกิจของคุณได้ง่ายๆผ่านมือถือ มาดูกันว่าคุณสามารถทำอะไรกับมือถือของคุณได้บ้าง

1. จัดการ Facebook Fanpage ผ่านมือถือ

แน่นอนว่าธุรกิจในยุคนี้ต้องมี Facebook Fanpage กันทั้งนั้น (หากธุรกิจคุณยังไม่มีก็รีบเปิดเลยนะครับ) เพราะ Facebook Fanpage จะทำให้ธุรกิจคุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้จำนวนมากมายมหาศาล และแน่นอน คุณสามารถจัดการ Facebook Fanpage ของคุณผ่านมือถือได้เลย ไม่ว่าจะโพสขายสินค้า หรือทำการโฆษณาก็สามารถทำได้ง่ายๆผ่าน Facebook Page Manager และ Facebook Adverts Manager ที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องมีติดมือถือไว้ครับ

2. คุยกับลูกค้าผ่าน Chat Application ที่มีให้เลือกหลากหลาย

คุณสามารถคุยกับลูกค้าที่ไหนก็ได้ ด้วยมือถือของคุณเพียงเครื่องเดียวผ่าน Chat Application ที่มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Line, Facebook Messenger หรือ Video Call ผ่าน Skype ก็ยังได้ ช่วยให้คุณพูดคุยกับลูกค้าที่เข้ามาสอบถามได้สะดวก และสามารถขายสินค้าหรือรีวิวสินค้าให้ลูกค้าชมได้ง่ายๆ ผ่านมือถือของคุณเอง

3. ถ่ายรูปพร้อมตกแต่งรูปภาพสินค้าได้อย่างง่ายดาย

ด้วยพลังของมือถือเพียงเครื่องเดียว คุณสามารถถ่ายรูปสินค้าของคุณ พร้อมกับตกแต่งรูปภาพด้วย Application ต่างๆ เช่น Snapseed, VSCO, Camera 360 หรือถ่ายจาก Instagram แล้วโพสรูปลงขายใน IG เลยก็ย่อมได้ ทั้งได้รูปภาพที่สวย แถมสะดวกสบายสุดๆ

4. Mobile Banking โอนเงินผ่านระบบออนไลน์ได้สะดวก

ยุคนี้ทุกธนาคารมี Application Mobile Banking กันหมดแล้ว ที่จะทำให้นักช็อป และนักธุรกิจทุกคนสะดวกสบายในการซื้อของ และบริหารจัดการบัญชีของคุณได้อย่างง่ายดายผ่านมือถือของคุณ พร้อมมีระบบความปลอดภัยของแต่ละธนาคารที่จะปกป้องบัญชีของคุณอย่างสูงสุด

5. จัดการเว็บไซต์ธุรกิจของคุณด้วย Application MakeWebEasy

ทุกธุรกิจต้องมีเว็บไซต์เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของธุรกิจคุณ และระบบการจัดการสินค้าที่จะให้ลูกค้าของคุณ เข้ามาช็อปออนไลน์ในร้านคุณได้อย่างง่ายดาย

Application MakeWebEasy สามารถจัดการสินค้า อัพเดทข้อมูล ดูการสั่งซื้อสินค้าในแต่ละวัน ทั้งยอดขาย ยอดการสั่งซื้อ อัพเดทสถานะการซื้อขายบนเว็บไซต์ แจ้งเลขพัสดุการส่งสินค้า และติดต่อลูกค้าของคุณได้โดยตรง

ที่สำคัญ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น แต่ Exclusive เฉพาะลูกค้า MakeWebEasy เท่านั้นนะครับ ถือว่าเป็น Application สำหรับจัดการเว็บไซต์ที่ทุกธุรกิจต้องมีติดเครื่องไว้เลย

 

WRITER : NAWA