บทความทั้งหมด, Web of the Week
บทความทั้งหมด, Web of the Week

Review website : Chakngeaw.com

วันนี้ Makewebeasy มา รีวิวเว็บไซต์ chakngeaw.com ให้รู้จัก เว็บไซต์ชากแง้วเป็นเว็บที่เกี่ยวกับชุมชน ชากแง้ว เป็นชุมชนตลาดเก่า ในจังหวัดชลบุรี แหล่งรวมร้านอาหารคัดสรรคุณภาพจากชุมชนชาวจีน ในอดีตที่ดินผืนนี้ถือเป็นทำเลทองเกี่ยวกับการเกษตรกรรมที่สำคัญเลยก็ว่าได้ เป็นแหล่งรวมวัฒนธรรมชาวไทยกับชาววจีนไว้ด้วยกัน ทำให้ตลาดเก่าแก่ของชุมชนนี้เต็มไปด้วยประวัติที่น่าจดจำไว้ในที่แห่งนี้

ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปแต่ความเป็นตลาดชุมชนยังคงอยู่ จึงได้มีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย เริ่มมีการประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นออฟไลน์หรือทางออนไลน์ แต่สิ่งที่ทำให้ ชากแง้ว ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ และเป็นที่รู้จักได้ส่วนหนึ่งก็ คือการทำเว็บไซต์ร้านอาหาร โดยเว็บไซต์ยังคงออกแบบได้ตรงกับเอกลักษณ์การผสมผสานระหว่างไทยกับจีน ได้อย่างดี การออกแบบเว็บเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความขลัง แต่แฝงไปด้วยลวดลายที่ทันสมัย ให้เข้ากับกลุ่มลูกค้าสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

 

 

ภายในเว็บประกอบไปด้วย ประวัติของชุมชนชากแง้วมีการจัดหน้าให้อ่านได้ง่ายขึ้น มีภาพประกอบเล่าเรื่องออกมาได้ดี รู้ถึงประวัติเก่าแก่ของตลาดชากแง้ว

ในหน้าสุดท้ายของเว็บไซต์ สำหรับคนที่สนใจในตลาดเก่าแก่ของชาวจีนเก่าอยู่ ก็มีข้อมูลเส้นทาง/การเดินทางสามารถมาได้โดยง่าย ได้มีการออกแบบแผนที่ภายในตลาด บอกถึงจุดสำคัญต่างๆภายในชุมชนนี้ ไม่ว่าจะเป็น ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานโดมชากแง้ว โรงเตี๊ยม ต่างๆก็เป็นจุดไฮไลท์ของที่นี่ รับรองว่าถ้าใครได้มาที่นี่จะต้องชอบที่นี่อย่างแน่นอน

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับการรีวิวเว็บไซต์ เว็บไซต์ร้านอาหารชุมชนตลาดชากแง้ว และเว็บไซต์ chakngeaw.com ที่นำมาแนะนำในครั้งนี้ ถ้าหากใครสนใจก็สามารถเข้าไปดูในเว็บได้เลยคะ ขอบคุณที่ติดตามนะคะ 🙂

https://www.chakngeaw.com/