บทความทั้งหมด, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Online Marketing

4 สิ่งที่แบรนด์ใหม่จำเป็นต้องมี ก่อนลงสนามในโลกออนไลน์

การเริ่มต้นทำธุรกิจหรือสร้างแบรนด์ใหม่บนโลกออนไลน์ในปัจจุบันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทั้งคู่แข่งเยอะ ทั้งตัดราคา โฆษณาออนไลน์ก็แสนแพง แถมสินค้าแต่ละอย่างก็ล้นตลาดไปหมด แล้วจะทำยังไงล่ะที่นี้?

วันนี้ MakeWebEasy มี 4 สิ่งที่เจ้าของแบรนด์ใหม่ต้องมี ในการทำธุรกิจ เพื่อให้คุณทำธุรกิจได้อย่างยาวนาน และมีความสุขในการทำธุรกิจของคุณ ไปชมกันครับ

1. ความชอบ (Passion)

สิ่งแรกเลยคือ “ความชอบ” ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ ความชอบคือสิ่งสำคัญที่สุด การทำอะไรสักอย่างที่เราชอบเรารัก เรามักจะทำมันได้เป็นเวลานาน และจะทำได้ดี เพราะการทำธุรกิจในยุคนี้มีการแข่งขันที่สูงมาก หากเริ่มทำธุรกิจจากความ “อยากรวยเร็ว” พอไม่ได้เป้าหมายตามที่ต้องการแล้ว ก็จะเกิดความท้อได้ง่าย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะทำได้ไม่นาน ดังนั้น เราควรโฟกัสไปทำในสิ่งที่เราชอบ ทำให้ธุรกิจค่อยๆเติบโต และสนุกไปกับมันดีกว่าครับ

2. ความแตกต่าง (Difference)

ธุรกิจใหม่ที่จะเข้าสู่โลกออนไลน์ต้องมี “ความแตกต่าง” จากธุรกิจอื่นๆให้ได้มากที่สุด อาจจะต้องหาจุดเด่นของสินค้าและบริการของคุณที่เจ้าอื่นไม่มี หรือสินค้าและบริการนั้นสามารถแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคได้ แม้แต่การดีไซน์เว็บไซต์ของคุณให้สวยงาม ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ก็สามารถทำให้แบรนด์ดูมีจุดเด่น คงความเป็นตัวแบรนด์ได้อย่างชัดเจน ทำให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ของคุณได้มากกว่าเจ้าอื่นอย่างแน่นอน

3. ความรู้ (Knowledge)

หมั่นเรียนรู้ ศึกษาหาข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ ก่อนลงมือทำทุกครั้ง ทั้งเรื่องของสินค้าหรือบริการ การขายและการตลาดออนไลน์ ตลอดจนการวิเคราะห์คู่แข่ง เพื่อให้เกิดไอเดียใหม่ๆ ที่จะนำมาต่อยอดพัฒนาธุรกิจได้ 

“ความรู้ลึกรู้จริง” นี่แหละ ที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจของคุณ

4. ความมั่นใจ (Confidence)

สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ “ความมั่นใจ” ทั้งความรู้ในเรื่องของธุรกิจ และการตลาดออนไลน์ บวกกับเว็บไซต์ที่สวยงามบ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งเว็บไซต์เป็นเครื่องมือที่ดีทั้งในเรื่องการทำการตลาดออนไลน์ และสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจคุณ สิ่งเหล่านั้นจะทำให้คุณเกิด “ความมั่นใจ” ในการทำธุรกิจ และเมื่อคุณมั่นใจแล้ว จะทำให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายธุรกิจของคุณไปในทิศทางที่ถูกต้องชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

WRITER : NAWA