Online Marketing
Online Marketing

6C ปัจจัยที่จะทำให้คนเข้าเว็บไซต์คุณ

1.) Content : ข้อมูล
ถือเป็นหัวใจหลักของการสร้างความน่าสนใจให้เว็บไซต์ ปัจจุบันมีหลายรูปแบบ ทั้งนี้นอกจากข้อมูลที่ดี น่าเข้าไปอ่านแล้วยังควรประกอบไปด้วย ความสดใหม่ การอ้างอิงแหล่งที่มาข้อมูล ความถูกต้องและแม่นยำ

.2.) Community : สังคมออนไลน์
การมี Community ในเว็บไซต์ เป็นอีกทางหนึ่งที่ทำให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้บริการด้วยกัน ก่อให้เกิด Engagement มีผู้เข้ามาใช้อย่างต่อเนื่อง และมีข้อมูล (Content) ที่มาจากผู้ใช้ ถือเป็นข้อมูลที่เจ้าของเว็บไม่ต้องผลิตเอง ลดต้นทุนตรงนี้ได้

.3.) Commerce : การขายผ่านเว็บไซต์ 
หลายคนอาจคิดว่าเว็บไซต์ของคุณไม่ใช่เว็บไซต์ E-Commerce แต่เชื่อหรือไม่ว่า ไม่ว่าเว็บไซต์ของคุณจะเป็นประเภทไหนก็สามารถเป็นเว็บ E-Commerce ได้ เพราะการค้าขายผ่านเว็บไซต์นี้ อาจเป็นชิ้นส่วน (Module) ชิ้นหนึ่งที่สามารถนำไปเพิ่มหรือเสริม เพื่อทำให้เว็บไซต์คุณมีบริการและข้อมูลที่หลากหลาย เป็นทั้งช่องทางสร้างรายได้ และทั้งช่องทางที่ทำให้เว็บน่าสนใจมากขึ้น

6C-coming-to-web-CONTENT-1024x782

4.) Communication : ช่องทางการสื่อสาร
ช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าไม่ได้มีเพียงแค่หน้าจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น ยังมีอีกช่องทางที่มำให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลคุณได้คือ “โทรศัพท์มือถือ” เพราะปัจจุบันมีผู้ใช้โทรศัพท์หลายสิบล้านคน ซึ่งมากกว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ต

5.Customization : การปรับแต่งเว็บไซต์
การปรับแต่งเว็บไซต์ให้เหมาะกับผู้ใช้ การบริการนี้ทำให้เจ้าของเว็บไซต์เข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้ ผ่านการเก็บข้อมูลจากลักษณะการปรับแต่งเว็บไซต์นั่นเอง เช่น การปรับแต่งข้อมูลเพื่อการบริการ สินค้า และการนำเสนอข้อมูล เป้นต้น

6.Convenience : ความสะดวกสบาย
คือ การออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวก (Web Usability) ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานเข้าถึงข้อมูลหรือบริการต่างๆ ของคุณได้อย่างถูกต้องครบถ้วน ตอบสนองการใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ

 

ที่มา : หนังสือ การตลาดออนไลน์ที่ใช่มีแต่กำไรไม่มีขาดทุน สำนักพิมพ์อัมรินทร์ฮาวทู

 

 

หากมีข้อสงสัยหรือแนะนำสามารถส่งมาได้ตามช่องทางเหล่านี้

   

banner-mweonblog03