บทความทั้งหมด, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Online Marketing

ทำอย่างไรดี? เมื่อ Facebook จะลดการมองเห็นโพสให้ต่ำลงอีก ในปี 2018

เมื่อ 5 ปีก่อน ใครที่ทำ Facebook Fanpage แรกๆจะรู้ว่า การโพสแบบ Organic นั้นก็เพียงพอที่จะทำให้คนอื่นๆเห็นโพสของเราบนหน้า Feed แล้ว แทบไม่ต้องซื้อโฆษณาเลยก็ยังได้

แต่ในปัจจุบัน การแข่งขันทางธุรกิจที่สูงขึ้น ทำให้เม็ดเงินในการทำโฆษณาบน Facebook เพิ่มมากขึ้น การจะโพสแล้วให้คนมองเห็นแบบ Organic นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แถมในปี 2018 ก็มีข่าวว่า Facebook จะลดการมองเห็นลงไปอีก แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะ? วันนี้ MakeWebEasy มี 3 วิธี ที่จะช่วยเป็นทางออกให้กับธุรกิจออนไลน์ เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. ให้ความสำคัญกับเว็บไซต์

ทุกธุรกิจจะต้องหันมาให้ความสำคัญในการมีเว็บไซต์กันมากขึ้น เพราะเว็บไซต์เปรียบเสมือนบ้านหลักของธุรกิจที่ลูกค้าสามารถเข้ามาชมสินค้า สั่งซื้อสินค้า และติดต่อเข้ามาได้ตลอดเวลา ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าธุรกิจมีตัวตนจริงๆ เชื่อถือได้ และที่สำคัญ หากเว็บไซต์ของคุณติด SEO บน Google หน้าแรก คุณก็แทบจะไม่ต้องเสียเงินซื้อโฆษณาบน Facebook เลย

2. ใช้ Google AdWords ให้มากขึ้น

Google AdWords เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหลักในการทำการตลาดออนไลน์ ที่สามารถให้ลูกค้าหาร้านคุณเจอบน Google หน้าแรกในทันที และยังตรงกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย โดยหลักการจ่ายเงินนั้น Google จะคิดเป็น Cost Per Click หรือคิดเงินตามจำนวนที่ลูกค้าคลิกเข้ามาบนเว็บไซต์ของคุณนั่นเอง นั่นหมายความว่า คุณจะไม่เสียเงินโฆษณาอย่างเปล่าประโยชน์แน่นอน

3. โพสต์ VDO Content เป็นหลัก

เมื่อ Facebook ให้ความสำคัญกับโพสต์ที่เป็น VDO Content มากขึ้น และลดการมองเห็นโพสต์แบบปกติลง เราก็ควรหันมาโฟกัสในการทำ VDO Content เป็นหลัก เพราะนอกจากจะแสดงผลให้หน้า Feed มองเห็นโพสต์ได้ง่ายกว่าแล้ว การโพสต์แบบ VDO ยังช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้มาสนใจได้ง่ายกว่าโพสต์แบบปกติหลายเท่า ซึ่งมีโอกาสทำให้ลูกค้าเกิดความอยากซื้อสินค้าได้ง่ายกว่านั่นเอง

 

WRITER : NAWA