บทความทั้งหมด, Online Marketing, MakeWebEasy
บทความทั้งหมด, Online Marketing, MakeWebEasy

4 เทคนิคเพิ่มยอด Like ให้ Facebook Page ของคุณพุ่งทะยาน

เชื่อว่าหลายๆคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้อยู่ อาจกำลังกังวลกับการทำให้ Facebook Page ของคุณเป็นที่รู้จักมียอด Like เพิ่มขึ้นหรือบางคนอาจจะมีแฟน Page อยู่แล้ว แต่คนที่ตาม Page เราอยู่กลับเห็นโพสต์น้อยจนน่าใจหาย วันนี้เราขอเสนอ 4 เทคนิค วิธีการเพิ่มยอด Like ยังรวมไปถึงการทำให้แฟน Page ของคุณเห็นโพสต์ของคุณอีกด้วย

 

1. ตอบกลับข้อความลูกค้าให้เร็ว

แน่นอนว่าการที่เราตั้ง Facebook Page ขึ้นมาเพื่อการขายของจะต้องมีการโต้ตอบกับลูกค้าผ่านทาง Inbox ซึ่งสิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆนั่นคือความเร็วในการตอบข้อความนั่นเอง

หากเราตอบช้า ลูกค้าก็จะหมดความอดทนและไปหาร้านที่ตอบรวดเร็วทันใจกว่าแทน ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเราตอบข้อความ Inbox ได้อย่างรวดเร็ว เรายังสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับ Page ได้ โดยการติด ” อัตราการโต้ตอบ ” ของ Page เราไว้ที่หน้า Page เพื่อแสดงให้คนเห็นว่า Page ของเราตอบกลับเร็วขนาดไหน

ฉะนั้นแล้วหากเราไม่มีเวลานั่งดู Page ตลอดเวลา ขอแนะนำให้จ้างคนมาเป็นแอดมินดูแล Page แทนไปเลย เพื่อที่ลูกค้าจะได้ไม่หนีไปไหน

 

1

รูปภาพแสดงให้เห็นอัตตราการโต้ตอบที่ขึ้นอยู่หน้าPageทำให้ลูกค้ารู้สึกอยากInbox มาหาเรามากขึ้น

2.ตอบให้โดนใจลูกค้า

การตอบลูกค้าไม่จำเป็นจะต้องเป็นทางการเสมอไป บางทีเราอาจตอบคำถามกับลูกค้าให้ตลกบ้าง เพื่อสร้างความผ่อนคลายแก่ลูกค้าและยังสามารถทำให้ลูกค้าเกิดการเสพติด Facebook Page ของเราได้อีกด้วย!

ยิ่งเพจมีการโต้ตอบที่ดูสนุกสนานขนาดไหน ลูกค้าก็ยิ่งอยากจะกลับมาอ่านข้อความที่เราตอบไว้เรื่อยๆ แถมบางคนอาจจะไม่ได้มีความต้องการที่จะซื้อสินค้าหรือใช้บริการของเราเลย แต่ก็ตาม Page ของเราเพียงเพราะมันตลกดี ยิ่งเป็นการโปรโมททางอ้อมให้แก่คนที่ไม่รู้จัก Page เราเข้าไปอีก

ยกตัวอย่าง เช่น เพจร้านขายไก่ทอดชื่อดัง ที่มีการโต้ตอบกับคนที่เข้ามาถามได้อย่างเฉียบแหลมและมีความคมคายเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะโดนแฟนเพจถามอะไรกวนๆ ก็ยังสามารถตอบกลับได้อย่างราบรื่น จนลูกค้าชอบใจกันยกใหญ่

 

2
เพจร้านขายไก่ทอดชื่อดัง ที่ถึงแม้จะโดนกวน แต่ก็ยังสามารถตอบกลับได้อย่างแยบยล

3. ควรลงโฆษณากับ Facebook

อย่ามัวแต่หวงเงินในกระเป๋าของคุณมากจนเกินไป การค้าขายต้องมีการลงทุนบ้าง ถึงแม้ว่าโพสต์ที่เราลงกับตัว Page ของเรานั้นจะมีความน่าสนใจมากขนาดไหนก็ตาม แต่ Facebook มีการจำกัดการเข้าถึงของคนอยู่ ทำให้คนเห็นโพสต์ของเราได้แค่จำนวนหนึ่งเท่านั้น

การลงโฆษณาใน Facebook สามารถช่วยให้ Page หรือโพสต์นั้นๆ ของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่ตอนทำโฆษณาต้องอย่าลืมที่จะตั้งกลุ่มเป้าหมายที่จะเจาะให้ดีๆ ด้วยละ เช่น เพศ อายุ การศึกษา ไม่เช่นนั้นแล้ว เงินเราก็จะสูญเปล่าไปกับคนที่ไม่ใช่ลูกค้าที่แท้จริงของเรา

มีเทคนิคเพิ่มเติมคือ อย่าลืมว่าเราไม่จำเป็นที่จะต้องทำโฆษณาแค่ตัวเดียวใน Page ของเรา เราอาจทดลองตั้งกลุ่มเป้าหมายหลายๆ แบบ แล้วลงโฆษณาพร้อมกันไปเลย เพื่อดูว่าโฆษณาตัวไหนมีคนสนใจมากกว่ากัน

 

3

ยอดการเข้าถึงพุ่งกระจายเพราะลงโฆษณากับทางFacebook !

 

4. โพสต์อย่างอื่นที่น่าสนใจบ้าง

จริงอยู่ว่า Facebook Page ของเรานั้นถูกสร้างมาเพื่อใช้ในการค้าขายกับลูกค้า แต่การที่เราจะโพสต์แต่เรื่องขายของเพียงอย่างเดียวนั้น อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกรำคาญจนถึงขั้นหมดความสนใจใน Page ของเราเลยก็ได้

เราควรที่จะโพสต์เรื่องอย่างอื่นนอกจากตัวสินค้าของเราด้วย เช่น ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ลูกค้า หรือเอามุขตลกๆมาเชื่อมโยงกับตัวสินค้าของเรา ก็สามารถทำให้คนที่ไม่รู้จัก Page ของเรา เข้ามาพบเข้าโดยบังเอิญและเกิดความสนใจใน Page ของเราได้อีกด้วย

ยกตัวอย่างเช่น เพจขายวัสดุก่อสร้างชื่อดังเพจหนึ่ง ที่ในตอนแรกไม่มีใครรู้จัก Page ของเขาเลย แต่หลังจากที่เขาเริ่มโพสต์ Quote กวนๆขึ้นมา ก็ทำให้คนหันมาสนใจ Page ของเขาเป็นอย่างมาก จนปัจจุบันมียอด Like หลักแสนอย่างรวดเร็ว

 

j-ju

ตัวอย่างการทำ Page ตลกจนเกิดกระแส Viral

ป็นอย่างไรกันบ้างกับ4 เทคนิคการเพิ่มยอดไลค์ให้กับ Facebook Page เชื่อว่าบทความนี้จะช่วยให้คนที่ Facebook Page ของตนที่ร้างมานานนั้นกลับมาคึกคักได้อย่างแน่นอน อย่าลืมเอาไปทำตามกันดูด้วยนะครับ

ภาพประกอบบางส่วนจาก:http://pantip.com/topic/32234687

ข้อมูลบริการเพิ่มเติม
website : www.makewebeasy.com
โทร : 02 217 7999
Line : @makewebeasy
Facebook : facebook.com/makewebeasy
Twitter : twitter.com/makewebeasy

banner-mweonblog03