Online Marketing, เทคนิคการทำเว็บไซต์
Online Marketing, เทคนิคการทำเว็บไซต์

10 วิธีที่ช่วยให้ “คีย์เวิร์ด” เป็น key ที่สุดแสนจะ work สำหรับเว็บไซต์ของคุณ

หนึ่งในหลักของ seo ที่ทุกคนต้องทราบกันอยู่แล้วว่าก็คือ การใส่ “คีย์เวิร์ด” ลงไปในเว็บไซต์ของคุณ เพื่อทำให้ search engine เกิดการจัดอันดับเว็บของคุณให้ในลำดับต้นๆ ซึ่งช่วยทำให้มีลูกค้าใหม่ๆเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ แต่ปัญหาก็คือ แล้วจะมีวิธีการอย่างในการเลือกใช้ “คีย์เวิร์ด” ที่ดีที่สุดให้กับเว็บไซต์ละ

วันนี้ทีมงาน MakeWebEasy มีคำตอบมาให้คะ ลองมาอ่านขั้นตอนการที่จะช่วยเลือก keywords ให้มันเป็น The best keywords กันค่ะ

  1. ทำการบ้าน เกี่ยวกับมูลค่าของ “คีย์เวิร์ด”

Blog-Song-Keyword2

มีคำมากมายที่ผู้คนใช้ในการค้นหาใน Search engines เพื่อค้นหาข้อมูลที่เขาต้องการ  หาข้อมูลเกี่ยวกับคำที่มีผู้คนหามากๆ เพื่อมาใช้ให้เป็นประโยชน์กับ keywords เรา

  1. เลือกและใช้ “คีย์เวิร์ด” อย่างถูกต้อง

Blog-Song-Keyword3

ในส่วนนี้มี tools ฟรีที่จะเป็นไกด์สู่ SEO ได้ อย่างเว็บไซต์ moz.com เป็นต้น ซึ่งเป็นปัจจัยหลักของ SEO ดังนั่น ต้องทำให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณโดดเด่นจนเป็นที่สังเกตเห็นได้ชัดเจนเพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นหาเว็บของคุณจนเจอ

  1. วิเคราะห์ถึงสินค้าและบริการที่คุณดูแลอย่างละเอียดถี่ถ้วน

Blog-Song-Keyword4

สินค้าหรือบริการของเรา มีเอกลักษณ์เป็นอะไร ทำการวิเคราะห์สินค้าและบริการอย่างละเอียดถี่ถ้วน แล้วทำการบรรยายอย่างสั้นๆลงไปใน social network

4.ให้คำจำกัดความคีย์เวิร์ดของคู่แข็ง

Blog-Song-Keyword5

วิธีนี้มีบริการเว็บตัวช่วยอยู่ เช่น Keyword Spy ซึ่งมันจะช่วยทำให้คุณเปลี่ยนทิศทาง traffic บนเว็บไซต์ได้ โดยบางเว็บอาจจะเปลี่ยนตรงมาที่คุณแทนเลย

  1. ลองใช้พวก Keyword Suggestion tool

Blog-Song-Keyword6

อย่างเช่น Google มีบริการเปิดให้ค้นหาฟรี ซึ่งมันช่วยให้คุณสามารถเข้าไปหาคีย์เวิร์ดต่างๆ ได้มากมาย มีประโยชน์มากพอๆ กับสถิติที่ใช้ในการอ้างอิงเลยทีเดียว

  1. จำนวนคีย์เวิร์ดที่คุณจะใช้ มันขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจคุณ

Blog-Song-Keyword7

เราไม่มีตัวเลขตายตัวว่าควรจะเป็นเท่าไร แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละท่าน แต่อย่าลืมที่จะรวมเอาพวกคำสะกดผิดด้วย

  1. **ใส่คีย์เวิร์ด ลงไปในเว็บไซต์

Blog-Song-Keyword8

นอกจากเว็บไซต์แล้วอย่าลืมที่จะใส่ลงในไปใน tittle tag ของแต่ละเพจ รวมไปถึง headings , sub-head และที่สำคัญอย่าลืมฝังมันลงใน คอนเท้นต์ด้วย

  1. ใส่คีย์เวิร์ดใน link-building strategy

Blog-Song-Keyword9

สิ่งที่เจ๋งที่สุดของการทำ search engines คือการใช้งาน algorithms ที่ซับซ้อน จะเห็นได้จากการที่มีลิ้งค์ชี้มายังเว็บของคุณมากมาย ดังนั่น คุณผู้อ่านจำเป็นที่จะต้องเตรียมพื้นที่รองรับลิ้งค์เหล่านี้เอาไว้ เพื่อจะใช้เชื่อมโยงเข้าไปยังเว็บไซต์ของคุณ  คำคีย์เวิร์ดที่แตกต่างหลากหลายจะช่วยให้เกิดการเข้าไปใน search enginges ได้ง่ายขึ้น

9.เฝ้าติดตามและวิเคราะห์ผลลัพธ์

Blog-Song-Keyword10

คีย์เวิร์ดของคุณทำงานไปเป็นอย่างไร โดยมีวิธีวิเคราห์อยู่มากมาย ยกตัวอย่างเช่น web serve’s logfiles หรือการใช้ online toolfree เช่น Google Analytics เป็นต้น  เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์และขอมาปรับปรุงคีย์เวิร์ดของเรา

  1. จ้างผู้เชี่ยวชาญ

Blog-Song-Keyword11

ท้ายที่สุดแล้วอาจจะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการช่วยติดตาม ดูแลเพื่อพัฒนาคีย์เวิร์ดของคุณ

ทีมงาน MakeWebEasy