บทความทั้งหมด, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Online Marketing

ไทยแลนด์ คุณคือผู้ถูกเลือกก่อนใครในโลก!! กับฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด Messenger Ads

มาแปลก  แต่ก่อนแต่ไร Facebook ไม่ว่าจะทำอะไรใหม่ ก็ไม่เคยจะนึกถึงคนไทยหรอก โดยมักที่จะเลือกประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรกก่อนอยู่เสมอ แต่รอบนี้ มาแหวก!!  กับการเลือกที่จะทดสอบฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดในไทย

โดยฟีเจอร์นี้ถ้าจะให้อธิบายให้เข้าใจง่ายที่สุดมันก็คือ ระบบการโฆษณาที่อยู่ในแอพแชท ที่มีชื่อว่า Messenger ซึ่งหลายๆคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

และนี่!! คือรายละเอียดที่ทาง Facebook ได้แจ้งไว้

เจ้าโฆษณา Messenger Ads จะอยู่ในหน้าแรก แทรกอยู่ระหว่างไอคอนกลมๆหน้าเพื่อน ที่เป็น Favorite และกลุ่ม Active Now เรื่องดีไซน์และการจัดวาง เรียกได้ว่าเหมือนกับ Boosted Post ที่เราเห็นจนชินตาใน Facebook เลย โดยจะมีหัวข้อว่า Sponsored มีรูป 1 รูปและคำบรรยายสั้นๆ พร้อมปิดท้ายด้วย “Buy now” , “Sign up” , “Learn now”, หรืออื่นๆ ตามใจท่านปรารถนา

หลายคนอาจจะ งง ว่าการแสดงผลจะเลือกจากอะไร ใครจะเห็น Ads ของเราบ้าง!!! คำตอบก็คือ หลักเกณฑ์ในการเลือกกลุ่มคนเห็นโฆษณา ก็จะเลือกจาก ความสนใจ ดูจากเพจที่ไลค์ไว้ และข้อมูลอื่นๆ ที่ได้กรอกไว้ เช่น ถิ่นที่อยู่ เพศ อายุ ฯลฯ

โชคดีที่ Facebook ยังคงคิดถึงหัวอกหัวใจเราบ้าง โดยการให้เราสามารถเลือกที่จะปฏิเสธการแสดงเหล่านี้ได้

สิ่งเหล่านี้เป็นบทความที่ทาง Facebook ได้แจ้งไว้ แต่ก็ไม่รู้ว่าหน้าตาของมันจะออกมาเป็นอย่างไร และข้อกำหนดจะเหมือนอย่างที่แจ้งหรือไม่ ต้องรอดูกันต่อไปจ่ะ