บทความทั้งหมด, MakeWebEasy News, Feature Update
บทความทั้งหมด, MakeWebEasy News, Feature Update

Review : Facebook Instant Articles เมื่อคุณไม่ต้องรอโหลด อีกต่อไป

ต้องยอมรับว่า ในปัจจุบัน Smartphone เป็นอุปกรณ์ที่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของหลายๆคน และ Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่เป็นศูนย์กลางในการเข้าสู่โลกออนไลน์ที่คนไทยให้ความนิยมมากที่สุด เป็นสิ่งที่ทำให้แบรนด์ และ Blogger ต่างๆได้เป็นที่รู้จัก และเาถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น ก็คือ Content ต่างๆที่ถูกแชร์ผ่านFacebook ซึ่ง Facebook Instant Articles นี้จึงได้เกิดขึ้นมา เพื่อตอบสนองการโหลดหน้าเว็บบน Facebook วันนี้ MakeWebEasy จะพาไปทำความรู้จักกับฟีเจอร์นี้

Facebook Instant Articles เป็นฟีเจอร์ที่ในต่างประเทศได้มีการพัฒนาใช้งานกันได้สักพักแล้ว เพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึง Content ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องรอโหลดจากหน้าเว็บ วันนี้จะมารีวิวให้ดูกันว่า ทำไม Facebook Instant Articles เราจึงควรใช้มัน

1.การเข้าสู่ Content จะเร็วขึ้นกว่าที่เคย

 

หลายๆคนคงเคยเจอโหลดหน้าเว็บเพื่อที่จะอ่านบทความ กว่าจะโหลดเสร็จก็ใช้เวลานาน บางทีรอจนทนไม่ไหว แต่ตอนนี้ Facebook Instant Articles จะทำให้การอ่านบทความบนมือถือของคุณดีขึ้น โดยหน้าบทความจะโหลดเร็วขึ้นอ่านง่ายกว่าเดิม ซึ่งมันดีมากๆสำหรับผู้ใช้ Facebook อย่างเรา ไม่ต้องเสียเวลาในการโหลด แค่เพียงคลิก เราก็สามารถอ่านได้เลย ข้อมูลภายในจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงๆใด คล้ายๆกับเจ้าFacebook นี้ได้โหลดหน้านี้ไว้ให้แล้ว จากในข้อนี้เป็นจุดเด่นของฟีเจอร์นี้โดยเฉพาะ

2.รูปแบบหน้า Content จะเปลี่ยนไป

 

เราจะเห็นว่าหน้าของบทความที่ได้ใช้ Facebook Instant Articles นี้ เมื่อกดเข้าไปบทความจะขึ้นมาเกือบจะทันที บทความที่ใช้ฟีเจอร์นี้ทั้งหมดจะใช้รูปแบบหน้ามาตราฐานเดียวกัน ทำให้อ่านง่ายขึ้น ให้รูปภาพที่เป็นหัวข้อมีขนาดใหญ่อยู่ด้านบน ในส่วนของเนื้อหาสามารถนำรูปภาพ หรือคลิปวิดีโอ มาใส่ได้

จากภาพด้านบนจะแสดงให้เห็นว่าหน้าตาของบทความที่ใช้ Facebook Instant Articles จะแสดงให้เห็นทางฝั่งซ้าย

3.สามารถใช้ได้เฉพาะผ่านแอพพลิเคชั่นเท่านั้น

 

ข้อนี้เป็นขอจำกัดของเจ้าตัว Facebook Instant Articles ที่จะใช้งานได้ต้องผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook เท่านั้น ไม่ว่าจะผ่าน iOS หรือ Android อยู่ที่เว็บของบทความใดรองรับฟีเจอร์นี้อยู่ มันก็สามารถใช้งานได้ โดยบทความที่สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ จะมีสัญลักษณ์เป็นรูปสายฟ้า เล็กๆอยู่มุมซ้ายของบทความ

4.ทำไมต้อง Facebook Instant Articles

 

ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ที่อ่านบทความบน Facebook เข้าถึงการอ่านได้ง่ายขึ้นโดยไม่รอการโหลดผ่านหน้าเว็บ ตรงนี้จะช่วยให้ผู้อ่านอยากอ่านบทความอื่นๆต่อๆไป เพิ่มซึ่งในมุมของผู้ผลิตบทความก็ได้ผลประโยชน์นี้ไปเต็มๆ  เพราะได้สร้างประสบการณ์ดีๆให้แก่ผู้อ่าน ซึ่งฟีเจอร์นี้นับว่าเป็นบทบาทสำคัญสำหรับผู้ผลิตบทความได้สร้างการรับรู้ตรงสู่กลุ่มเป้าหมายได้ดีขี้น

Facebook Instant Articles เป็นฟีเจอร์ที่สำคัญที่จะเชื่อมต่อระหว่างผู้สร้างบทความและผู้อ่านให้เข้าถึงการง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำบทความที่เข้าถึงได้ง่าย หรือการเป็นตัวช่วยให้ดันยอดจำนวนคนอ่านที่มากขึ้น ดังนั้นอย่าพลาดที่จะมีฟีเจอร์นี้กันนะคะ