บทความทั้งหมด, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Online Marketing

“3 ค่าใช้จ่ายที่ดูเล็กน้อย แต่มากมาย”

ค่าใช้จ่ายทางธุรกิจเป็นเรื่องที่ทุกบริษัทให้ความสำคัญกันอย่างมาก  อะไรที่ประหยัดได้ก็ควรจะประหยัด  แต่อาจลืมนึงไปถึงบางจุดที่มันอาจจะทำให้เงินที่ต้องเสียไปเยอะแยะมากมายเลยที่เดียว

มาอ่าน  3  ค่าใช้จ่ายที่ดูเล็กน้อยแต่มากมายจริงๆที่ทีมงาน  MakeWebEasy  ตั้งใจทำให้อ่านกันนะค่ะ

1. ค่าใช้จ่ายเรื่องพลังงาน

Blog-3cost-2

พลังงานเป็นปัจจัยหลักที่องค์กรเสียภาระ ค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก  บริษัทจำเป็นต้องปลูกฝังให้พนักงานลดการใช้พลังงานให้มากที่สุด  ปิดไฟถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าเมื่อไม่ได้ใช้งาน   ลองใช้พลังงานทดแทนที่ช่วยประหยัดพลังงานให้เรามากขึ้น  มองในระยาวถึงความคุ้มค่าที่เราลงทุนไป

 

2. ค่าโฆษณา

Blog-3cost-3

เราไม่จำเป็นต้องทำโฆษณาตามกรอบความคิดเดิมที่จะใช้  ดารานักแสดงค่าตัวแพงใช้โปรดักชั่นขั้นเทพ  เพื่อจะทำโฆษณาโฆษณานึงเดี๋ยวนี้โลกมันเปลี่ยนไปมาก  มีหลากหลายช่องทางที่จะทำให้เราสามารถทำโฆษณาให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากมาย  เช่นการทำ E-mail Marketing , การทำ facebook ad , google  adwords เป็นต้น

 

3. ค่าโทรศัพท์

Blog-3cost-4

เป็นค่าใช้จ่ายที่แทบทุกบริษัทมองข้ามคิดแค่ว่าเป็นสิ่งจำเป็นยังไงก็ต้องจ่าย  แต่ถ้าเรามีการจัดการที่ดีรู้จักวิเคราะห์อย่างเช่น  การทำสถิติถึงการโทรเข้าโทรออกของเรา  ว่ามีเป็นโทรศัพท์บ้านหรือโทรศัพท์มือถือมากน้อยแค่ไหน  ตอนนี้มีโปรโมชั่นอะไรที่น่าสนใจบ้างหรือถ้าเป็นการติดต่อสื่อสารที่ไม่เร่งด่วนเราก็สามารถใช้ E-Mail , Line หรือช่องทางที่ช่วยให้เรา  save  งบประมาณในจุดนี้ได้แค่เล็กๆน้อยๆไปเรื่อยๆก็จะมากได้

ทางทีมงาน MakeWebEasy เชื่อว่า 3 ข้อที่เราแนะนำไปต้องมีสักข้อแน่ๆที่คุณมองข้ามไปอย่าลืมกลับไปปรับปรุงให้มันดีขึ้นนะค่ะรับรองว่าบริษัทคุณจะมีผลกำไรมากขึ้นอย่างแน่นอน