MakeWebEasy News, Online Marketing
MakeWebEasy News, Online Marketing

เปิดศูนย์ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Thailand Industrial Design Center)

 

S__22503428

เมื่อวันที่ 4 .. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ..สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธานและได้ขึ้นกล่าวในงาน เปิดศูนย์ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Thailand Industrial Design Center)

โดยด..สมคิด ได้กล่าวว่า การดีไซน์นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่การผลิตสินค้าที่มีมูลค่าสูงขึ้น(High Value) ตั้งแต่ระดับเล็กจนถึงระดับประเทศ แต่ประเทศเรานั้นยังให้ความสำคัญกับเรื่องนี้น้อยมาก อีกทั้งยังได้บอกอีกว่าการดีไซน์ทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น การตอบสนองสิ่งที่ผู้คนไม่รู้ว่าตนเองนั้นมีความต้องการมาตลอด ยกตัวอย่าง apple ที่เปลี่ยนการดีไซน์ของโทรศัพท์ จากโทรได้เพียงอย่างเดียวกลายเป็น “Smartphone” เครื่องมือที่ช่วยตอบสนองการดำรงชีวิตต่อผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก จนผู้คนต่างหันมาใช้ตามกันและมือถือประเภทโทรได้อย่างเดียวค่อยๆตายลงอย่างช้าๆ ซึ่งสิ่งนั้นเราเรียกว่า “Design Driven Innovation”

นั่นแสดงให้เห็นว่าจริงๆแล้วการดีไซน์นั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ แต่คนส่วนใหญ่มักจะมองข้ามสิ่งนี้ไป ทำให้มูลค่าของตัวสินค้าเราไม่สูงเท่าที่มันควรจะเป็น และไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆในวงการ

ฉะนั้นเราควรใส่ใจในเรื่องนี้ให้มากๆ เปรียบเสมือนกับการทำเว็บไซต์ หากเราไม่พัฒนาการดีไซน์ตัวเว็บของเราให้มีความสดใหม่อยู่เสมอ ก็อาจถูกคู่แข่งที่ทำเว็บได้โดดเด่นและน่าสนใจกว่า แย่งลูกค้าไปได้เช่นกัน

 

อ้างอิง

http://www.smartsme.tv/content/42233

http://www.manager.co.th/iBizchannel/ViewNews.aspx?NewsID=9590000077423

http://www.tnamcot.com/content/528365