บทความทั้งหมด, เทคนิคการทำเว็บไซต์
บทความทั้งหมด, เทคนิคการทำเว็บไซต์

4 วิธีออกแบบหน้าแรกเว็บไซต์อย่างไร ที่จะช่วยให้คุณ “ขายดี”

หน้าแรกเว็บไซต์ ก็เปรียบเสมือนหน้าร้านค้าของคุณ และการมีเว็บไซต์ในยุคนี้ ก็ไม่ใช่แค่มีเพื่อให้ขายสินค้าได้เท่านั้น การมีหน้าเว็บไซต์ ในปัจจุบันต้องทำหน้าร้านค้าของคุณให้ ดูดี สวยงามมีเอกลักษณ์ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อสินค้าที่ร้านมากที่สุด

แต่หน้าแรกเว็บไซต์ที่ดี ที่จะสามารถดึงดูดลูกค้าให้อยากเข้ามาซื้อสินค้าหรือใช้บริการได้นั้น จะต้องเป็นแบบไหนล่ะ
MakeWebEasy มี 4 วิธีออกแบบหน้าแรกเว็บไซต์อย่างไร ที่จะทำให้คุณขายสินค้า และบริการได้ดียิ่งขึ้น ไปชมกันเลยครับ

1. จัดวาง Layout ให้ดูเรียบง่าย

จัดวางแผนผังโครงสร้างของหน้าตาเว็บไซต์ตามที่ต้องการ ให้มีสัดส่วนที่สมดุล ไม่เยอะเกินไปไม่น้อยเกินไป ทำให้สวยงาม เรียบง่าย เพราะหากมีการจัดวางที่หนาแน่นจะทำให้เว็บไซต์ไม่น่าอ่าน และผู้เข้าชมเว็บไซต์ก็มักจะออกจากเว็บไซต์ไปในเวลาไม่กี่วินาที เพราะสับสนและไม่สามารถหาข้อมูลที่ตนเองต้องการได้

ดังนั้น การจัดวาง Layout ในแบบที่เรียบง่าย ดูสบายตา มีผลให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถดูข้อมูลได้ครบถ้วน และรับชมเว็บไซต์นานขึ้น

2. เลือกโทนสีเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับธุรกิจ

การเลือกโทนสีบนเว็บไซต์ที่เหมาะสม เป็นส่วนประกอบสำคัญมากที่จะช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์สินค้า เพื่อให้เกิดการจดจำแบรนด์ได้มากขึ้น และช่วยเพิ่มความน่าสนใจ รวมทั้งสร้างจุดดึงดูดให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ การเลือกสีให้เหมาะสมกับสินค้า และบริการที่นำเสนอ ก็อาจจะมีส่วนช่วยเพิ่มโอกาส ในการตัดสินใจเลือกซื้ออีกด้วย เพราะสีต่างๆ ก็จะมีผลต่ออารมณ์ ความรู้สึกของผู้ที่พบเห็น

ตัวอย่างความหมายของสี
สีแดง สื่อถึง พลัง, ความหลงใหล, เพลิงที่ร้อนแรง, ความตื่นเต้น, ความสำคัญ
สีน้ำเงิน สื่อถึง ความสงบ, ความมั่นคง, ความชำนาญ, ความเชื่อถือ
ถ้าดูแบบนี้แล้ว การเลือกสี ก็มีส่วนสำคัญมาก ในการทำเว็บไซต์เลยทีเดียว

3. สินค้าและบริการ ต้องชัดเจน

ทั้งรูปภาพสินค้าและบริการ รวมทั้งรายละเอียดจะต้องชัดเจน แบบว่าเข้าเว็บไซต์แล้วรู้เลยว่า ขายสินค้าอะไร หรือบริการแบบไหน โดยให้เน้นไปที่การถ่ายภาพสินค้าให้ดูโดดเด่น มีเอกลักษณ์ ดูสวยงามเป็นหลัก เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เกิดอารมณ์การซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น

อ่านบทความการถ่ายภาพสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย
https://www.makewebeasy.com/blog/2017/05/photo-increase-sales/

4. ข้อมูลหน้าแรกต้องครบถ้วน แต่กระชับ

หน้าแรกจะดีได้นั้น ต้องมีข้อมูลที่ครบถ้วนทั้งข้อมูลสินค้าและบริการ, ราคาสินค้า, รายละเอียดสินค้า, จุดเด่นของแบรนด์, ผลงานของคุณ, และความประทับใจจากลูกค้า ข้อมูลเหล่านี้ต้องชัดเจน ครบถ้วน แต่ต้องใส่ข้อความให้กระชับ ไม่เยอะจนเกินพอดี ไม่เช่นนั้นแล้ว เว็บไซต์จะดูแน่นไปด้วยข้อความเต็มไปหมด ทำให้เว็บไซต์ไม่สวยสะดุดตา

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับ 4 เทคนิคการออกแบบหน้าแรกเว็บไซต์ ที่จะเป็นประโยชน์ให้กับนักธุรกิจทุกท่าน และรับรองได้เลยว่า 4 วิธีนี้ จะช่วยให้คุณขายดีขึ้นอย่างแน่นอน ขอบคุณครับ

WRITER : NAWA