Website, เทคนิคการทำเว็บไซต์, ไม่มีหมวดหมู่
Website, เทคนิคการทำเว็บไซต์, ไม่มีหมวดหมู่

สาเหตุที่บอกว่าคุณควร Redesign Website ได้แล้ว!

คุณเคยสังเกตหรือมีความรู้สึกมั้ยว่า เว็บไซต์ที่เคยสร้างยอดขายให้คุณ ทำกำไรให้คุณมากมาย นั้นไม่เหมือนเมื่อก่อน ตอนนี้เหลือเพียงคนที่เข้ามาชมเว็บไซต์แล้วจากไป ยอดขายที่เคยได้เริ่มน้อยลง หลุดจากอันดับการค้นหาใน Google

อยากรู้มั้ยว่า ปัญหาเหล่านี้ เกิดจากสาเหตุอะไร?


เว็บไซต์ยังไม่เป็น Responsive Website

ทำไมต้องเป็น Responsive Website ? ในปัจจุบันพบว่ามีผู้ใช้งาน Internet สูงขึ้นเรื่อยๆ จากผลสำรวจของดิจิทัลเอเจนซี่ We Are Social และ Hootsuite บอกไว้ว่า อุปกรณ์ที่คนนิยมใช้เข้าชมเว็บไซต์มากที่สุดคือมือถือหรือสมาร์ทโฟน ซึ่งมีมากถึง 52% จากประชากรทั่วโลก และคนไทยใช้สมาร์ทโฟนเพื่อเข้าเว็บไซต์มากถึง 66% อยู่อันดับ 5 ของโลก! คอมพิวเตอร์เตอร์ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 2 นั่นหมายความว่า ถ้าเว็บไซต์ของเรายังไม่เป็น Responsive Website ก็เท่ากับเรายอมเสียลูกค้าไปมากกว่าครึ่งของผู้ใช้ Internet ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ การทำเว็บไซต์ให้เป็น Responsive Website ยังช่วยในเรื่องของ SEO เพราะ Google มองว่าเว็บไซต์เหล่านี้สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์


เว็บไซต์ หรือ หน้าเพจใช้งานไม่ได้

Oop! Error 404 คงจะไม่ดีแน่ ถ้าเว็บไซต์ที่เราใช้ทำมาหากินมีสภาพเป็นแบบนี้ นอกจากหน้าเพจที่ใช้งานไม่ได้แล้ว ยังมีอาการอื่นๆ เช่น ภาพสินค้าไม่แสดง ลิงก์เสีย คลิกไม่ได้ ปัญาเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้เราต้องรีบ Redesign เว็บไซต์โดยด่วน เพราะมันจะทำให้คนที่เข้ามาดูเว็บไซต์ หรือลูกค้าของเราได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี ทำให้แบรนด์ไม่น่าเชื่อถือ และไม่มีใครซื้อสินค้าของเรา เจอปัญหาแบบนี้หารีบหาทางแก้ไขเลยยย


สร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Flash

การสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Flash อาจจะทำให้เว็บไซต์ของคุณสวยงามโดดเด่น และมีเอกลักษณ์มากก็จริง แต่ผลเสียที่ตามมาก็มีมากเช่นกัน Flash เป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งในการทำ SEO เหตุผลหลักคือ ไฟล์ของ Flash นั้นอยู่ในรูปแบบของ Flash Script ไม่ใช่ HTML Search Engine บางรายไม่สามารถอ่านไฟล์ Flash ได้ จึงเป็นเป็นหาใหญ่มากสำหรับการทำ SEO คนทำเว็บไซต์ส่วนใหญ่จึงหลีกเลี่ยงการทำเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Flash

ข้อเสียอีกอย่างหนึ่งของเว็บไซต์ที่สร้างด้วยโปรแกรม Flash คือไม่สามารถใช้งานบนมือถือหรือสมาร์ทโฟนได้


Design เก่าเกินเยียวยา

เว็บไซต์ถือเป็นภาพลักษณ์ของธุรกิจ เป็นหน้าตาของร้านค้า ถ้าเว็บไซต์ของคุณมีดีไซน์ที่เก่ามาก อาจทำให้คนที่เข้ามาในเว็บไซต์ไม่กล้าตัดสินค้าซื้อสินค้าของคุณ เพราะมองว่าไม่น่าเชื่อถือ และเลือกที่จะซื้อสินค้าในเว็บไซต์ที่ดูดีกว่า ลองคิดว่าหากเราจะมีร้านค้าซักร้านหนึ่ง อย่างให้ร้านของเราเป็นแบบไหน ร้านขายของชำทั่วไป หรือร้านค้าที่หรูหรา มีสไตล์

เว็บไซต์เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับการทำธุรกิจในปัจจุบัน ถ้าเรายังพบปัญหาเหล่านี้อยู่บนเว็บไซต์ของเรา ก็ควร Redesign Website ได้แล้วว เพื่อยอดขายที่ดีขึ้นของธุรกิจเรา