สร้างเว็บอาหารเสริม
บทความทั้งหมด, Website, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Website, Online Marketing

สร้างเว็บอาหารเสริมยังไงให้โดน!

ในปัจจุบันกระแสคนรักสุขภาพเกิดขึ้นมากมาย ตามความต้องการอยากมีสุขภาพที่ดี ดังนั้นธุรกิจอาหารเสริมจึงเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนเหล่านี้ รวมทั้งยังเป็นการเริ่มต้นของการเปิดร้านค้าออนไลน์กันด้วย ซึ่งแพลตฟอร์มที่คนนิยมเปิดร้านค้าออนไลน์กันมากที่สุดตอนนี้คงหนีไม่พ้น “Facebook” โซเชียลมีเดียยอดนิยมของคนไทย ที่เข้าถึงคนง่าย และลงทุนน้อยกว่าการเปิดหน้าร้านเอง

แต่! ปัจจุบันร้านออนไลน์จะอยู่แค่ Facebook เฉยๆ ไม่ได้แล้ว ควรมีช่องทางอื่นมาเสริมเพื่อเพิ่มยอดขายและความน่าเชื่อถือ ซึ่งการสร้างเว็บไซต์ จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ สามารถเข้าถึงได้ง่าย ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับร้านของคุณได้อย่างดี แต่การสร้างเว็บไซต์อาหารเสริมที่ดี ให้คนรู้จัก และเข้าถึงมาก อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับแม่ค้ามือใหม่ ดังนั้น MakeWebEasy มีข้อมูลดีๆ มาแนะนำ ให้สำหรับใครที่สนใจอยากสร้างเว็บไซต์อาหารเสริม ให้โดน มาฝากกัน

1.สร้างเว็บไซต์สวย และต้องใช้งานง่าย

การมีเว็บไซต์อาหารเสริมที่สวยงาม จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ของการขายอาหารเสริมได้เป็นอย่างดี แต่การสร้างเว็บไซต์ที่ดี ลูกค้าต้องสามารถใช้งานเว็บได้ง่าย รวมทั้งมีมีเนื้อหาที่เข้าถึงง่ายด้วย ซึ่งความสวยงามสำหรับคนออกแบบเว็บอาหารเสริมเอง อาจไม่ใช่เรื่องยากสักเท่าไหร่ แต่การออกแบบที่ใช้งานง่าย จะช่วยให้ลูกค้าความรู้สึกประทับใจ ยิ่งถ้าหากมีเมนูที่เข้าถึงเนื้อหาได้ครอบคลุม มีการสั่งซื้อสินค้าที่ง่าย เชื่อว่าสามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้อย่างแน่นอน

2.คิดโปรโมชั่นให้ปัง เอาใจลูกค้าขาช้อป

หลังจากที่สร้างเว็บไซต์ที่สวยและใช้งานง่ายแล้ว เรื่องของคู่แข่งก็เป็นอีกสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ ดังนั้นการจัดโปรโมชั่นให้โดน และตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งสามารถเชื่อมโยงให้เข้ากับช่องทางอื่นของร้านก็ช่วยให้ลูกค้าประทับใจได้เช่นกัน เช่น อย่างเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้ ทำเป็นโปรโมชั่น ซื้อครบ 1000 บาท จัดเป็น set ห่อเป็นของขวัญ หรือทำกิจกรรมร่วมกับช่องทางอื่น อย่าง Facebook เล่นกิจกรรมแจกโค้ดส่วนลด เอามาใช้ในเว็บอาหารเสริมของเรา ซึงหน้าเว็บก็ต้องทำธีมให้เข้ากับโปรโมชั่นที่จัด ทำให้ลูกค้ารู้สึกเว็บนี้มีสิ่งที่น่าสนใจอยู่เสมอ

3.ปากต่อปาก เป็นการ PR ที่ดีที่สุด

นอกจากการมีหน้าเว็บไซต์ที่สวยงาม และมีโปรโมชั่นโดนๆ แล้ว ถ้าอยากให้ลูกค้าสนใจมากขึ้น  เว็บอาหารเสริมของเราควรมีอะไรที่มากกว่าการขาย เช่น การเพิ่มเติมในส่วนสาระความรู้ ในรูปแบบของบทความ เพื่อให้เว็บนี้ไม่ได้มีแค่การขายอย่างเดียว ลูกค้ายังสามารถเข้ามาอ่านเพิ่มเติมได้ และยังเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถืออีกด้วย การปรับหน้าเว็บไซต์ให้สามารถแสดงผลได้อย่างเหมาะสม บนอุปกรณ์ที่แตกต่างกันแพลตฟอร์ม หรือที่เรียกว่า Responsive web design ก็สามารถเพิ่มความสะดวกต่อการใช้งานของผู้ใช้ได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นคำแนะนำดีๆ ที่นำมาฝากกัน ซึ่งเชื่อว่า การสร้างเว็บไซต์อาหารเสริมที่ดีนั้น ต้องไม่เพียงแค่การเปิดร้านขายของเท่านั้น แต่ต้องตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ได้มากกว่าเว็บอื่นๆ ด้วย