Feature Update
Feature Update

MakeWebEasy Features Update – New Orders

กลับมาครั้งนี้ ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ ได้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม สามารถจัดการรายการสั่งซื้อสินค้า ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว มากยิ่งขึ้น ลดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยากและซับซ้อน เพื่อให้ร้านค้าออนไลน์ทุกร้าน สามารถจัดการได้อย่างมืออาชีพ

 

1. เพิ่มสถานะ “ชำระเงินแล้ว รอตรวจสอบ” รู้ได้ทันทีเมื่อลูกค้าชำระเงิน

หากลูกค้าได้สั่งซื้อสินค้าและชำระเงินผ่านการโอนเงิน ระบบจะเปลี่ยนสถานะของออเดอร์นั้นให้ทันที จาก “รอการชำระเงิน” เป็น “ชำระเงินแล้ว รอตรวจสอบ” เพื่อลดความสับสนของเจ้าของร้าน ว่าออเดอร์ไหน ที่ยังไม่จ่าย ออเดอร์ไหนจ่ายแล้วรอเรายืนยัน ในกรณีที่ลูกค้าชำระผ่านบัตรเครดิต สำเร็จเรียบร้อย สถานะจะเป็น “รอการจัดส่ง” ให้อัตโนมัติ ทันที โดยไม่ต้องมีการยืนยันอีก 

 

 

2. ข้อมูลชัดเจน ค้นหาง่าย ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป 

ค้นหารายการสั่งซื้อได้ง่ายขึ้น โดยการคลิกแท็บดูข้อมูลของแต่ละสถานะ มีตัวเลขบอกจำนวนที่ชัดเจน เช่น เดือนนี้ มีสถานะ ชำระเงินแล้วรอการตรวจสอบ อยู่ทั้งหมด 20 รายการ ให้เจ้าของร้านได้จัดการกับข้อมูล โดยไม่เกิดความผิดพลาดในการอัพเดทสถานะออเดอร์  

นอกจากนี้ระบบยังมีการ เพิ่มคอลัมน์ ในส่วนของข้อมูล การชำระเงิน และ การจัดส่ง ให้เจ้าของร้านสามารถดูข้อมูลได้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องคลิกไปที่หน้ารายละเอียดสินค้า ให้ยุ่งยากอีกต่อไป ส่วนช่องทางการสั่งซื้อ จะเป็นในส่วนของรองรับการพัฒนาในอนาคต เมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าทาง Social Media อีกด้วย หากมีความคืบหน้ายังไงแล้ว ทางเรานั้นจะรีบมาอัพเดทอีกครั้งนะคะ

 

 

3. ตรวจสอบสถานะผ่าน Link Order ให้ความสะดวกกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

เมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้ากับทางร้านเรียบร้อยแล้ว สามารถคลิกเพื่อ ตรวจสอบสถานะการสั่งซื้อได้ที่ Link นี้เลย ว่าตอนนี้ Step ของลูกค้าอยู่ที่ไหน ตั้งแต่ขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้า ไปจนถึงขั้นตอนจัดส่งสินค้า แจ้งเลขพัสดุ โดยการเข้าถึง Link จะเป็นส่วนตัว เห็นเฉพาะเจ้าของร้านและลูกค้าเท่านั้น ทุกขั้นตอนจะมี Email ส่งรายละเอียดให้ทั้งลูกค้าและเจ้าของร้านด้วยเช่นกัน ช่วยให้ลูกค้านั้นได้รับความสะดวกสบายในการติดตามสถานะมากยิ่งขึ้น ร้านค้าก็ดูเป็นมืออาชีพ น่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย 

 

 

4. ไม่เสียโอกาสในการขาย ด้วยการกำหนดอายุใบสั่งซื้อ

การกำหนดอายุของใบสั่งซื้อ จะช่วยให้ร้านค้าไม่เสียโอกาสในการขายสินค้า หากลูกค้าสั่งซื้อมาแล้วไม่ทำการชำระเงิน ในกรณีที่สินค้าเป็นที่ต้องการ ก็ทำให้ลูกค้าที่พร้อมสั่งซื้อไม่สามารถซื้อได้  เมื่อไหร่ที่หมดอายุแล้วไม่มีการชำระเงิน สต็อกสินค้าที่ถูกจองไว้ จะถูกนำคืนสต็อกทันที ทำให้เจ้าของร้านไม่ต้องมานั่งยกเลิกการสั่งซื้อเองให้วุ่นวายอีกต่อไป 

 

5. ประหยัดเวลามากขึ้น ไม่ต้องนั่งปรินซ์เอกสารทีละรายการ

ไม่ต้องมาคอยกดปรินซ์ทีละใบให้เหนื่อยอีกต่อไป สามารถปรินซ์เอกสารได้สูงสุดครั้งละ 20 รายการ ทั้งใบรายการสั่งซื้อ ใบเสร็จ หรือใบปะหน้าพัสดุ  ช่วยให้เจ้าของร้านทำงานได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว มากยิ่งขึ้น

 

6. ติดตามสถานะการสั่งซื้อ ผ่านหน้าเว็บไซต์

เจ้าของร้านค้าออนไลน์ สามารถเปิดหน้าเพจเว็บไซต์ ให้ลูกค้าเข้ามาติดตามสถานะการสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บไซต์ได้อีกด้วย โดยลูกค้าจะต้องกรอกข้อมูล หมายเลขคำสั่งซื้อ และอีเมล เพื่อความเป็นส่วนตัว ในการตรวจสอบ ทั้งรายละเอียดการสั่งซื้อ หรือแม้กระทั่งเลขพัสดุ 

 

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้เจ้าของร้านทุกคนนั้น ได้มีระบบจัดการที่ดี สะดวกรวดเร็ว เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะกี่ร้อยกี่พันออเดอร์ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากและน่าปวดหัวอีกต่อไป