Feature Update
Feature Update

MakeWebEasy Features Update – Product SKU

ระบบจัดการสินค้า ถือเป็นระบบที่มีความสำคัญอย่างมาก ในการขายสินค้าออนไลน์ เพราะร้านค้า จะเปิดเว็บไซต์ขายของได้ ก็จะต้องมีการลงข้อมูลสินค้าก่อน โดยการอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ในครั้งนี้ จะช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ มีการจัดการข้อมูลสินค้า รวมไปถึงสต็อกสินค้า ให้มีความถูกต้องและแม่นยำมากยิ่งขึ้น 

1. ลงข้อมูลสินค้าตามประเภท 

สินค้าในระบบ สามารถลงได้ 2 ประเภท คือ 

  • สินค้าประเภท Simple Product สินค้าแบบไม่มีตัวเลือก

เหมาะสำหรับร้านค้าออนไลน์ ที่มีข้อมูลสินค้าที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น รหัสสินค้า ชื่อสินค้า รายละเอียดข้อมูลสินค้า ราคา สต็อกสินค้า รวมไปจนถึง รูปสินค้า 

 

  • Group Product สินค้าแบบมีตัวเลือก 

เหมาะสำหรับร้านค้าออนไลน์ ที่มีข้อมูลสินค้าที่มีความแตกต่างกันเล็กน้อย ไม่มีความจำเป็นต้องลงขายสินค้าแยกกัน เป็นสินค้าที่มีตัวเลือก ให้ลูกค้าเลือก เช่น เลือก ไซส์ , สี หรือลวดลาย ต่าง ๆ 

 

  • รหัสสินค้า (SKU) แตกต่างกัน ตามคุณสมบัติ เพื่อลดปัญหาความซํ้าซ้อนของสินค้า เช่น เสื้อ ต่างกันแค่สีชมพูอ่อน สีชมพูเข้ม หากรหัสสินค้าเหมือนกันก็ยิ่งเกิดความสับสนตั้งแต่การผลิต การจัดการสต็อก ไปจนถึงการขายให้กับลูกค้า ระบบจัดการสินค้าที่ดี สินค้าจะแต่ละแบบจะต้องมีรหัสสินค้าที่แตกต่างกัน 

 

  • รูปภาพเปลี่ยนอัตโนมัติ ตามคุณสมบัติที่เลือก เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในการเลือกซื้อสินค้าของลูกค้า และการจัดส่งสินค้าของร้านค้า 

  • ตั้งค่า ราคาขาย นํ้าหนักของสินค้า แยกตามคุณสมบัติ
  • ตั้งค่า เปิด / ปิด การจัดการสต็อกสินค้า กำหนดจำนวนสินค้า แยกตามคุณสมบัติ
  • ตั้งค่า  Low Stock แจ้งเตือนสินค้าใกล้หมด เพื่อแจ้งเตือนร้านค้าให้เติมสต็อก

 

2. ข้อมูลสินค้าชัดเจนมากเท่าไหร่ ลูกค้าก็ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้นเท่านั้น 

ระบบได้มีการพัฒนาในส่วนของ แท็บข้อมูลรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม (Additional description tab) ขึ้นมา เพื่อให้ร้านค้าสามารถใส่รายละเอียดข้อมูลได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลการรับประกันสินค้า หรือ ข้อมูลรีวิวสินค้า เป็นต้น ยิ่งในเว็บไซต์ มีข้อมูลสินค้าที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้ามากเท่าไหร่ โอกาสในการปิดการขายก็จะมีมากเท่านั้น

 

3. เพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหาสินค้า จากแบรนด์ 

สำหรับร้านค้าออนไลน์ ที่ขายสินค้าตามแบรนด์  อย่างเช่น ขายเครื่องสำอางเกาหลี ตามแบรนด์ต่าง ๆ นอกจากจะมีการค้นหาด้วยหมวดหมู่แล้ว การค้นหาจากแบรนด์ก็จะช่วยให้ลูกค้านั้น หาสินค้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะยิ่งแบรนด์ดัง ลูกค้าเคยใช้อยู่แล้ว ลูกค้าก็จะจดจำสินค้านั้นได้จากแบรนด์ ลดเวลาการค้นหาสินค้า โอกาสปิดการขายก็จะยิ่งง่ายขึ้น 

 

4. ตัวช่วยแถบพลัง SEO ตั้งค่าได้ง่ายกว่าเดิม

ต่อไปนี้การตั้งค่า SEO จะง่ายขึ้นไปอีก เมื่อมีตัวช่วยแถบพลังเพิ่มขึ้นมา เมื่อใส่ข้อความตั้งค่าลงไป ระบบจะคำนวนให้เลยว่า ข้อความของเราในแต่ละส่วนนั้น เหมาะสมตามที่ Google กำหนดหรือไม่ หากเหมาะสมตามที่กำหนด แถบพลังจะขึ้นเป็นสีเขียว แต่หากยังไม่ถึงที่กำหนด แถบพลังจะขึ้นเป็นสีส้ม และถ้าหากเกินที่ระบบกำหนดแถบพลังจะขึ้นเป็นสีแดง ต่อจากนี้ก็ไม่ต้องมานั่งคำนวนตัวอักษรเองแล้ว

แก้รูปให้มีระบบ SEO ครบ มีทั้งแถบพลังสีส้ม เขียว และก็แดงค่ะ 

 

5. ระบบอื่น ๆ เพิ่มเติม

  • สินค้าที่เกี่ยวข้อง (Related Product)  สามารถเลือกได้ว่าจะไม่ตั้งค่า , สุ่มจากหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้อง หรือ กำหนดเอง 
  • หมวดหมู่สินค้า (Category) เพิ่มหมวดหมู่เป็น 4 ระดับ เช่น เสื้อผ้า > สำหรับผู้หญิง > เดรส > เดรสสั้น