บทความทั้งหมด, Website, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Website, Online Marketing

เพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ของคุณ ด้วยการปักหมุดใน Google Maps

เพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ของคุณ ด้วยการปักหมุดใน Google Maps

คุณเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหม จะหาร้านอาหารสักที่หนึ่ง ในสถานที่ที่เราไม่คุ้นเคย แล้วไม่รู้ด้วยว่า จะไปร้านอาหารที่ไหนดี? แล้วร้านที่เราไปนั้นดีจริงไหม? วิธีการขั้นพื้นฐานที่คนส่วนใหญ่ทำ คือ หยิบมือถือ ขึ้นมาแล้วเสริชหาใน Google ใช่ไหมล่ะ?(เหมือนที่คนชอบพูดบ่อยๆ คิดอะไรไม่ออกถามพี่ Google ซะ) โดยผมลองหาร้านอาหารในระแวก”พญาไท” ดูบ้าง เราก็พิมพ์คำว่า “ร้านอาหาร พญาไท” ลงไป

%e0%b8%a3%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%a3-search

หน้าจอของร้านที่ได้ทำการปักหมุดบน Google Map

ลองมองมุมกลับดูบ้างสิ!

งั้นเรามาลองมองกันในมุมของผู้ประกอบการหรือเจ้าของร้านค้ากันดูบ้างนะครับ ถ้ามีคนเสิร์ชหาร้านค้าหรือธุรกิจของเรา แล้วเกิดไม่มี ชื่อร้านหรือธุรกิจของเราแสดงบน Google Map ละก็

ถือว่าคุณพลาดโอกาสในการเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่ๆ เข้ามายังร้านค้าของคุณเป็นอย่างมาก! ที่สำคัญการที่ร้านของเราขึ้นไปบน Google Map นั่นเท่ากับว่า โอกาสที่คนจะค้นหาเราเจอนั้น ง่ายขึ้นเป็นอย่างมากกกกกก

ถ้างั้นเราต้องทำอย่างไรล่ะ ชื่อของธุรกิจเราจึงจะขึ้นไปปักหมุด อยู่ใน Google Map ได้

วิธีการนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่เราทำ Google My Business เท่านั้น ซึ่งขอบอกเลยว่าทำง่ายมากๆ ขอเพียงแค่เรามีหน้าร้านของเราก็ทำได้แล้ว งั้นเราไปดูวิธีทำกันเลยดีกว่า

ขั้นตอนการทำ Google My Business

1.เราจำเป็นต้องมี Gmail ก่อน หากใครยังไม่มีสามารถสมัครได้ที่ http://www.gmail.com/

 

2.หลังจากที่เราทำการสมัคร Gmail เสร็จแล้ว ให้เข้าไปที่หน้าเว็บ https://www.google.co.th/business/ และคลิ้กที่คำว่า ”เริ่มเลย” ตรงมุมขวาบน

1

3.ทำการกรอกชื่อธุรกิจ ที่อยู่ และหมวดหมู่ของธุรกิจ ของคุณ

2

4.หลังจากที่เราทำการพิมพ์ข้อมูลและที่อยู่ของร้านเราแล้ว หากระบบไม่เจอที่อยู่ของเรา จะขึ้นมาเตือนให้เราเลือกปักหมุดบนแผนที่แทน

location

5.หลังจากที่เรากรอกข้อมูลเสร็จแล้วให้กดปุ่ม”ดำเนินการต่อ”

4

6.หลังจากนั้นทางระบบจะให้เรายืนยันธุรกิจของเราว่ามีอยู่จริงไหม โดยจะส่งรหัสยืนยันมาให้เราผ่านทางไปรษณียบัตร โดยรหัสจะส่งมาภายใน1-2สัปดาห์ เมื่อเราได้รับแล้วควรกรอกภายใน 1 เดือนครับ

5

เป็นอันเสร็จขั้นตอนหลักการทำ Google My Business

เพิ่มเติม

เมื่อเรายืนยันรหัสเสร็จแล้ว เราสามารถเข้าหน้า google plus เพื่อแก้ไขข้อมูลของร้านเราได้ดังนี้

Contact info

จะเป็นรายละเอียดการติดต่อทางช่องทางต่างๆของร้านเรา ได้แก่ เบอร์โทร E-mail Chat(Skype) ที่อยู่

contact-info

Story

จะเป็นรายละเอียดที่บ่งบอกถึงร้านของเรา ได้แก่ Tagline และ Introduction

story

Sites

จะเป็นเว็บต่างๆที่เกี่ยวข้องกับร้านของเรา ได้แก่ เว็บไซท์หลัก และ ลิ้งค์เว็บอื่นๆ

sith

ประโยชน์ 5 ข้อที่ได้รับจากGoogle My Business 

1.ทำให้รู้รายละเอียดของร้าน เพิ่มความรวดเร็วให้แก่ลูกค้า

หลายครั้งที่ลูกค้ากำลังรีบหาข้อมูลของร้านนั้นๆ ตอนนั้นอาจกำลังอยู่ในช่วงเย็นแล้วลูกค้าต้องการซื้อสินค้าจากในร้านแบบด่วนๆ ประเด็นคือลูกค้าไม่รู้ว่าร้านมันปิดแล้วหรือยัง? ซึ่งลูกค้าสามารถเช็คเวลาเปิดปิดของร้านเราได้ทันทีผ่าน Google ไม่ต้องเข้าไปหน้าเว็บไซต์ของร้านเราหรือโทรสอบถามร้านให้เสียเวลาแต่อย่างใด

2.ทำให้เดินทางสะดวกมากขึ้น

หลายๆครั้งที่ลูกค้าเราอยากไปในร้านของเรา แต่ประเด็นคือจะขึ้นอะไรไป แล้วเดินทางต่อรถสาธารณะได้หรือไม่ ทาง google จะคำนวณให้ทุกอย่างเบ็ดเสร็จ

3.มีรูปของร้านให้ดูด้วย

เคยไหมหลายๆครั้งที่กำลังจะเดินไปร้านเพื่อซื้อของ เราอาจได้ยินเชื่อเสียงของร้านมานาน แต่ปัญหาคือเราไม่เคยเห็นรูปมาก่อน ถ้าลูกค้าไม่รู้ว่าร้านหน้าตาเป็นยังไง แล้วลูกค้าจะหาร้านเจอไหม? ซึ่งในจุดนี้ถือว่าทำให้เพิ่มความน่าเชื่อถือในตัวร้านเป็นอย่างยิ่ง

4.รู้ช่วงเวลาคนเข้าร้านเยอะหรือน้อยตอนไหน

อันนี้ถือว่าเป็นจุดที่ช่วยสำหรับลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบาย ไม่ชอบความแออัด หลายครั้งที่เราไปร้านอาหารตอนที่คนเยอะๆหรือช่วง“Peak Time”ทำให้ต้องรอนาน แถมบางทีอาจเกิดข้อผิดพลาดได้ง่ายๆระหว่างการบริการ(เนื่องจากต้องบริการหลายๆคนพร้อมๆกัน

5.มีคะแนนรีวิว

ข้อนี้เรียกได้ว่ากลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ไปแล้วสำหรับยุคใหม่ เพราะการบอกแบบปากต่อปากถือว่าเป็นจุดที่คนใช้ในการเลือก ดู,ใช้,ซื้อ กับทุกๆอย่างไปเสียแล้ว ข้อนี้เองทำให้เรามั่นใจมากยิ่งขึ้นว่าร้านนั้นๆจะตอบโจทย์ตามสิ่งที่เราต้องการได้หรือไม่

เป็นไงกันบ้างครับกับ Google My Business ทำไม่ยากเลยใช่ไหมละ จริงๆขั้นตอนทั้งหมดจะมาเสียเวลามากสุดตอนที่เรารอโค้ดยืนยันจากทาง Google นะครับ แต่ถ้าเทียบกับผลรับที่ออกมาแล้ว ต้องบอกเลยว่าคุ้มค่าเอามากๆ นอกจากจะทำให้ร้านเราดูน่าเชื่อถือแล้ว ยังทำให้ร้านของเราติดอันดับใน Google ได้ดีขึ้นเป็นอย่างมากอีกด้วย