Online Marketing
Online Marketing

5 เทคนิคการตลาดออนไลน์ ใช้เงินนิดเดียว

สำหรับผู้เริ่มต้นธุรกิจที่มีทุนในการทำการตลาดไม่มาก ไม่ควรพลาดเทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ ที่แทบไม่ใช้เงินเพียงแต่คุณ ใช้เวลากับมันในแต่ละข้อ มาเริ่มกันเลยครับ

  1. สร้างเนื้อหาดีๆ

เว็บคู่แข่งของคุณ อาจจะขายสินค้าและบริการเหมือนกัน สิ่งที่จะทำให้คุณแตกต่างจากเว็บคู่แข่งของคุณคือเนื้อหา ผมพูดเสมอว่า Content is still king เนื้อหาที่ดีจะสร้างให้ลูกค้าเชื่อและไว้ใจในการขายสินค้าและบริการของคุณ ที่สำคัญการสร้างเนื้อหาดีๆไม่ได้ใช้ทุนที่สูงมาก แต่สิ่งที่คุณต้องสละคือเวลาในการเขียนเนื้อหา หรือ จ้างใครซักคนที่เข้าใจในสินค้าและบริการของคุณ ถ้าคุณยังไม่มีเนื้อหาดีๆ เริ่มทำมันซะวันนี้

  1. ใช้ Facebook ให้คุ้ม

Facebook เป็นเครื่องมือการตลาดที่เจ๋งที่สุดอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็ก คุณสามารถสร้าง Facebook Page โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งคุณสามารถ ลงโฆษณากับ Facebook ที่จะช่วยเพิ่มยอดคนเข้าถึง Page หรือ Website ของคุณได้อย่างอย่างดี ในงบประมาณที่ไม่แพงเลย

  1. เน้น Google(​SEO/Adwords)

ไม่ว่าSocial Media อย่าง Facebook จะมาแรงแค่ไหน แต่ช่องทาง Online Marketing ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดต้องยกให้พี่กรู​​​ Google เค้า เพราะยังไงก็ตามคนก็ยัง Search หาสินค้าและบริการจาก Google อยู่ดี ถ้าอยากรวยด้วย Online คุณต้องทำให้เว็บของคุณติดอันดับใน Google แบบธรรมชาติ และ การทำซื้อโฆษณา Adwords กับ Google ก็เป็นอีกวิธีที่ขาดไม่ได้

  1. Email Marketing

คนส่วนใหญ่มีความเชื่อผิดๆ ว่า Email Marketing เป็น Spam Email แต่จริงๆ แล้ว Email Marketing ไม่เกี่ยวกับ Spam Email เลย คุณอาจจะส่งข่าวสารให้ ลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าคุณ หรือสมาชิกในเว็บไซต์คุณ ซึ่งเป็นการสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าระยะยาวให้ลูกค้า ไม่ลืมคุณ และที่สำคัญ Email เป็นช่องทางง่าน และแทบไม่ใช้งบประมาณเลย

Email เป็นช่องทางง่ายและได้ผล ที่ใช้งบการทำการตลาดต่ำ จนคนส่วนใหญ่มักจะไม่สนใจ รีบกลับมาสนใจช่องทาง Email วันนี้ คุณสามารถส่งข่าวประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ใช่ลูกค้า เพื่อให้ประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จัก เว็บไซต์คุณ และที่สำคัญให้ใช้ Email เป็นช่องทางในการติดต่อกับลูกค้าของคุณอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีสินค้าใหม่ๆ หรือโปรโมชั่นหรืออะไรที่คุณอยากจะบอกลูกค้าของคุณ

  1. สร้างวีดีโอเจ๋งๆ บน YouTube

ทุกวันนี้ มีเครื่องมือในการสร้างวีดีโอได้ อยู่เยอะมาก คุณสามารถสร้างวีดีโอ แนะนำบริการ สินค้า ได้อย่างง่ายดาย เสร็จแล้วก็ไปอัพโหลดขึ้น Youtube ถ้าวีดีโอของคุณเจ๋งมาก วีดีโออาจจะสร้างให้เกิดยอดขายได้ มหาศาลแบบที่คุณไม่รู้ตัวเลยก็ได้
อย่าหยุดเพียงแค่อ่านบทความนี้ แค่คุณลงมือทำวันนี้ และเดี๋ยวนี้ คุณก็สามารถประสบความสำเร็จออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย

 

banner-mweonblog02