บทความทั้งหมด, เทคนิคการทำเว็บไซต์, MakeWebEasy
บทความทั้งหมด, เทคนิคการทำเว็บไซต์, MakeWebEasy

Plug-in สุดแจ่ม! หารูปใน Shutterstock ได้เลย ผ่าน Photoshop

Plug-in สุดแจ่ม! หารูปใน Shutterstock ได้เลย ผ่าน Photoshop

สวัสดีครับสมาชิกชาว MakeWebEasy ทุกท่าน วันนี้เรามีอะไรดีๆมาฝากอีกตามเคยครับ ซึ่งเหมาะสมแก่ผู้ที่ชื่นชอบในการแต่งภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ทำงานด้าน Graphic Design คาดว่าน่าจะได้ใช้ประโยชน์จากระบบนี้อย่างแน่นอน

ทุกท่านทราบกันหรือยังครับว่าตอนนี้ เว็บ “Shutterstock”(เว็บขายรูปภาพอันดับ 1) ได้ออก Plug-in ที่ทำให้ Photoshop สามารถค้นหาภาพจากเว็บ Shutterstock ได้ในทันที ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาไปเข้าเว็บเพื่อหารูป ที่สำคัญยังสามารถทดลองตกแต่งภาพที่เลือกก่อนซื้อได้อีกด้วย ฟังแล้วน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยใช่ไหมละ งั้นเราไปดูวิธีใช้กันเลยครับ

วิธีใช้งาน

เพียงแค่เราโหลด Plug-in จาก http://www.shutterstock.com/th/lp/adobe-photoshop-plugin-shutterstock มาติดตั้ง โดยวิธีติดตั้งทำตามนี้ครับ

1. เปิดและติดตั้งปลั๊กอินที่ดาวน์โหลดมา

2. เปิดแอพพลิเคชั่น Adobe Photoshop® หรือรีสตาร์ทหากเปิดอยู่

3.ในแอพพลิเคชั่น เปิดเมนู Window แล้วคลิก Extension เพื่อเปิดปลั๊กอิน Shutterstock

หลังจากที่เราได้ทำการติดตั้งแล้ว ให้เราค้นหารูปภาพที่ต้องการ เมื่อเจอรูปที่ถูกใจ ให้เรากดปุ่ม Insert Preview เพื่อนำภาพมาทดลองปรับแต่งดูตามต้องการ(แต่ยังมีลายนำอยู่) เมื่อเราตกแต่งจนเสร็จแล้ว ทำการกดสั่งซื้อรูป(License Image)ตัวภาพก็จะลบลายนํ้าออกและกลายเป็นรูปที่เราได้ทำการตกแต่งไว้

ซึ่งนับว่าเป็นการช่วยให้คนที่ยังไม่แน่ใจกับรูปที่เลือกมานั้น สามารถใช้งานได้จริงตามต้องการไหม เป็นการเปิดโอกาสให้ลองอย่างเต็มที่ก่อนซื้อมาใช้งานจริง และที่สำคัญทำให้ลดระยะเวลาในการแต่งภาพ ไม่ต้องมานั้งแต่งภาพใหม่ เพราะระบบเพียงแค่ทำการลบลายนํ้าออกจากภาพที่เราแต่งอยู่มาใช้ได้ในทันที

%e0%b9%81%e0%b8%81%e0%b9%89

ภาพแสดงกระบวนการทำงานให้เข้าใจแบบง่ายๆ

สามารถดูวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่

ทิ้งท้ายด้วยทาง Shutterstock ได้นำ 6 คน Designers มาลองใช้ระบบนี้ดู

ซึ่งผลที่ได้คือ ตั้งแต่เริ่มทำภาพจนจบภาพ ทางคนใช้งานนั้นไม่ต้องเสียเวลาสลับหน้าจอจากโปรแกรม Photoshop ไปหาภาพเลยแม้แต่น้อย

 

ถือว่าเป็นPlug-in ที่ดีและน่าสนใจเป็นอย่างมาก นอกจากจะทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาสลับหน้าจอไปหารูปใน Browser แล้ว ยังช่วยเราในการเลือกรูปมาทดลองใช้ก่อน เพื่อให้แน่ใจว่ารูปนั้นๆสามารถนำมาใช้ตามความต้องการได้จริงๆ

 

ข้อมูลจาก: http://www.webdesignerdepot.com/2016/09/shutterstock-takes-a-bite-out-of-adobes-stock/