บทความทั้งหมด, Online Marketing
บทความทั้งหมด, Online Marketing

PR กับ 5 สิ่งต้อง Present

           Public Relations (ประชาสัมพันธ์) หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ PR ถือเป็นแผนกหนึ่งที่เปรียบเสมือนเป็นหน้าเป็นตาของบริษัทก็ว่าได้  เพราะด้วยตัวเนื้องานที่ทำ คือการเชื่อมโยงติดต่อสร้างสัมพันธ์กับทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กร ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก

            และในวันนี้ MakeWebEasyจึงมีความสนใจที่จะเสนอในเรื่องที่เกี่ยวกับ 5 สิ่งที่ PR จำเป็นต้องมีต้อง present ออกมาให้เห็น

  1. บุคลิกภาพ

Blog-PR2

รูปลักษณ์ภายนอกเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ในเกือบทุกอาชีพ แต่ยิ่งเป็น PR ต้องพบปะพูดคุยกับคนมากมาย ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ เพราะภาพลักษณ์ของคุณก็เปรียบเหมือนเป็นภาพลักษณ์ของบริษัทเลยทีเดียว

  1. ความรู้ ความสามารถ

Blog-PR3

ก็อย่างที่บอกไปแล้วว่า คุณ PR ก็เปรียบเสมือนเป็นหน้าเป็นตาของทางบริษัท  คุณ PR จำเป็นต้องมีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับบริษัทในทุกเรื่อง  เพราะการประชาสัมพันธ์ให้แต่ละครั้งของทางบริษัท คุณ PR ไม่สามารถคาดการณ์คำถามที่จะโดนถามได้เลย

  1. Skill ด้านการพูด

Blog-PR4

นักประชาสัมพันธ์ คือกระบอกเสียงขององค์กรทักษะการพูดเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะบางครั้งสิ่งที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ถ้านำเสนออย่างถูกวิธีก็จะดูน่าสนใจขึ้นอย่างมากมาย

  1. มีใจรักในงานบริการ

Blog-PR5

งานประชาสัมพันธ์ก็ถือเป็นงานบริการอย่างหนึ่ง ขึ้นชื่อว่าเป็นงานบริการ คนที่จะมาทำในหน้าที่นี้ต้องเป็นคนใจเย็น ประนีประนอม และมีใจรักในงานบริการ เพราะหากไม่มีใจรักและความอดทนจริงๆ ก็จะไม่อาจทำงานนี้ได้อย่างแน่นอน

  1. มีไหวพริบเป็นเลิศ

Blog-PR6

เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมันเกิดขึ้นได้เสมอกับอาชีพนี้ คุณ PR จำเป็นต้องมีความฉลาด มีไหวพริบที่จะแก้ไขสถานการณ์อันเลวร้ายให้ผ่านพ้นไปให้ได้

การที่จะคัดเลือกนักประชาสัมพันธ์มาสักคน บริษัทจำเป็นต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก  เพราะถ้านักประชาสัมพันธ์ดูดีมีความสามารถ ย่อมส่งผลให้ภาพลักษณ์ของบริษัทดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

banner-mweonblog02