เทคนิคการทำเว็บไซต์
เทคนิคการทำเว็บไซต์

ส่องเทคนิคการใช้ Social เพิ่มอันดับ SEO ให้สูงขึ้น!

การ เพิ่มอันดับ SEO สำหรับเว็บไซต์ให้ติดอันดับแรกๆ ของ Google นับเป็นสิ่งสำคัญที่คนทำเว็บทุกคนต้องการเป็นที่สุด เพราะสงครามการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ในปัจจุบันเรียกได้ว่ามีความดุเดือดเพิ่มมากขึ้นอย่างทวีคูณในทุกๆ วัน โดยเฉพาะสงครามบน Search Engine ยักษ์ใหญ่อย่าง Google ด้วยการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ของตนเอง ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้ที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองเลยทีเดียว

การมีอันดับ SEO อยู่ที่หน้าแรก เท่ากับว่าจะมีลูกค้ามีโอกาสพบเห็นคุณมากที่สุดเวลา Search คีย์เวิร์ดนั้นๆ แต่การทำ SEO จะมีความเสี่ยงคือการที่อันดับจะขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา และถ้าใครกำลังมองหาวิธีทำให้เว็บไซต์มีอันดับเพิ่มขึ้น วันนี้เรามีเทคนิคการใช้ Social Media ควบคู่กับการทำเว็บไซต์มาฝากกัน ลองไปดูกันเลยว่าจะมีวิธีไหนบ้าง

เพิ่ม Traffic ให้มากขึ้น

การทำคอนเทนต์ที่มี Value ลงเว็บไซต์ อาจจะทำให้ผู้คนยังเข้าถึงคอนเทนต์ของคุณได้ไม่มากพอ ดังนั้น คุณควรนำลิงก์เหล่านั้นมาโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย หรือเขียนเป็นคอนเทนต์สั้นๆ ที่น่าสนใจแล้วใส่ลิงก์ให้คลิกเข้าไปอ่านต่อ ก็จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมี Traffic ที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ต้องย้ำอีกทีว่า “คอนเทนต์ต้องมี Value”

เพิ่มการมองเห็นได้มากขึ้น

การสร้างเพจหรือ Profile ในโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ จะช่วยให้ลูกค้ามองเห็นคุณได้กว้างมากขึ้น เพราะโดยปกติแล้วถ้าคุณลอง Search ชื่อบริษัทใดบริษัทหนึ่ง ผลลัพธ์การค้นหาก็มักจะมีโปรไฟล์ในโซเชียลแสดงผลขึ้นมาควบคู่กับตัวเว็บไซต์ด้วย ดังนั้น ยิ่งทำให้ลูกค้ามองเห็นได้มากขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น

เพิ่ม Backlink ได้มากขึ้น

การโพสต์คอนเทนต์ลงในโซเชียลมีเดียก็ถือว่าเป็นการสร้าง Backlink กลับมายังเว็บไซต์ของเราในทางหนึ่งด้วย และถ้าสมมติว่ามีเพจ หรือเว็บไซต์อื่นๆ นำบทความเราไปแชร์ หรือไปอ้างอิง แล้วใส่ลิงก์กลับมา ก็ยิ่งเป็นการสร้าง Backlink ให้เราอย่างดี แะทำให้อันดับ SEO เราดีขึ้นด้วย หากสงสัยว่า Backlink คืออะไร? อ่านประโยชน์ Backlink เพิ่มเติมได้ที่ “สร้าง Traffic ให้เว็บไซต์ง่ายๆ ด้วย Backlink”

เพิ่ม Brand Loyalty ได้มากขึ้น

ถ้าหากคุณโพสต์คอนเทนต์ในโซเชียลที่โดนใจลูกค้า หรือว่าเป็นประโยชน์ ซึ่งนับเป็น Value Content อย่างแท้จริง แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาคือยอด Like หรือยอด Follow ซึ่งจำนวนคนเหล่านี้แหละที่จะเพิ่ม Traffic ให้เว็บไซต์คุณ และคนเหล่านี้ยังเลือกที่จะติดตามคุณเพราะมีความมั่นใจในตัวคุณ ว่าคอนเทนต์ของคุณว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์จริงๆ

 

มีโอกาสได้ Conversion เพิ่มมากขึ้น

การโพสต์สิ่งที่น่าสนใจ หรือเป็นประโยชน์ผ่านทางโซเชียลของเรา จะกระตุ้นให้ลูกค้าที่เข้ามาเสพคอนเทนต์เริ่มสำรวจตัวเราผ่านทางการเข้าชมเว็บไซต์ และกลุ่ม Potential Leads ก็มีแนวโน้มจะตัดสินใจซื้อ หรือใช้บริการสินค้าของเรามากขึ้น

 

รู้ Feedback ลูกค้า และทำคอนเทนต์ได้เจาะจงมากขึ้น

ข้อดีของโซเชียลอย่างหนึ่งคือการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน อย่างเช่น การที่แบรนด์โพสต์คอนเทนต์หรือโพสต์อะไรบางอย่างลงไป จะมีลูกค้ามาคอมเมนต์ หรือให้ความเห็นตอบกลับอยู่เสมอ ซึ่งในจุดนี้ ตัวแบรนด์เองสามารถนำความเห็นของลูกค้าไปพัฒนาต่อยอดการสร้างคอนเทนต์ชิ้นใหม่เพื่อเจาะความต้องการของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้นได้ด้วย